DHKT

Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2018 – 2019: Sinh viên đồng thuận với chủ trương, chính sách lớn của Nhà trường

08/11/2018

Chiều ngày 07/11/2018, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị công tác sinh viên năm học 2018 – 2019. Hội nghị vinh dự đón tiếp các đại biểu: ThS. Nguyễn Đức Tiến– Trưởng Ban Công tác Học sinh - Sinh viên Đại học Đà Nẵng; về phía Trường Đại học Kinh tế có đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Trường, các thầy, cô cùng lớp trưởng, bí thư các lớp từ khóa 41 đến khóa 44 - đại diện cho 11.000 sinh viên Nhà trường.


PGS.TS. Đào Hữu Hòa phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định hội nghị là diễn đàn để sinh viên trao đổi tâm tư, nguyện vọng trong tất cả các lĩnh vực như: học tập, rèn luyện, tổ chức đời sống và hoạt động xã hội. Thông qua Hội nghị, Nhà trường đề nghị toàn thể sinh viên cùng nhau phát huy trí tuệ tập thể, đưa ra những ý tưởng mới, giải pháp mới để Trường Đại học Kinh tế ngày càng nâng cao chất lượng.


ThS. Trần Quốc Hùng báo cáo tổng kết công tác sinh viên năm học 2016 - 2017

Tại Hội nghị, ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng Công tác sinh viên đã báo cáo tổng kết công tác sinh viên năm học 2017 – 2018 và chương trình công tác năm học 2018 – 2019. Cụ thể, trong năm học qua, Nhà trường đã triển khai tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên thông qua nhiều hoạt động như: Tuần sinh hoạt công dân; các buổi gặp gỡ, chia sẻ cùng chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp; các chương trình Hiến máu nhân đạo, Đón Xuân, Ngày chủ Nhật xanh; Tài năng Sinh viên Kinh tế… Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách đối với sinh viên cũng được thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng bước sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Năm học qua cũng chứng kiến nhiều sinh viên DUE vươn ra thế giới thông qua những học bổng trao đổi tại Anh, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ, New Zealand, Ai-len và tỏa sáng tinh thần khởi nghiệp tại những cuộc thi khởi nghiệp như: Startup Runway, Ecofest 2018, Startup Wheel…

Phát huy những thành tích đạt được trong năm học 2017 – 2018, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi mặt công tác trong năm học 2018 – 2019: Bảo đảm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên;  Đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tiếp tục thực hiện hoạt động đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA đối với các ngành đào tạo; Tăng cường xúc tiến tuyển sinh theo các đề án liên kết đào tạo với các trường trên thế giới; Tiếp tục củng cố, xây dựng mạng lưới Chi hội cựu sinh viên tại các địa phương trên cơ sở Hội và Chi hội…

Khen thương các cán bộ lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Nhằm động viên những kết quả mà sinh viên đã đạt được trong năm học qua, tại Hội nghị, Nhà trường cũng trao tặng giấy khen cho 19 sinh viên là Cán bộ các lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018.


Đại diện Nhà trường giải trình những ý kiến được tổng hợp từ các khoa

Tiếp tục hội nghị là phiên trình bày và giải trình các ý kiến của sinh viên diễn ra sôi nổi trong không khí cởi mở, dân chủ. Một số vướng mắc được sinh viên nêu ra như: nâng cao công tác phục vụ đối với sinh viên; nâng cấp giảng đường, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập; xây dựng chương trình học gắn liền với thực tiễn hơn nữa; thắc mắc về mức học phí, quy đổi các chứng chỉ ngoại ngữ, các chuẩn đầu ra ngoại khóa cho sinh viên; tiếp tục hoàn thiện hệ thống wifi phủ sóng toàn trường… Ngoài ra, nhiều sinh viên cũng đã “hiến kế” để Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng thêm kỹ năng cho sinh viên, đồng thời giúp Nhà trường tiết kiệm chi phí, thời gian khi triển khai các hoạt động.

 

 

Sinh viên nêu ý kiến trực tiếp và đại diện các đơn vị trực thuộc Nhà trường giải đáp tại hội nghị

Tất cả các vấn đề trên đã được đoàn Chủ tịch giải đáp cặn kẽ cũng như chuyển cho lãnh đạo Phòng, Khoa, Trung tâm đối với các câu hỏi có liên quan. Thông qua hội nghị công tác sinh viên, sự liên kết giữa Nhà trường và sinh viên sẽ ngày càng chặt chẽ hơn nữa, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt với mọi điều kiện tốt nhất dành cho sinh viên. Trên tinh thần đồng thuận cao, Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2018 – 2019 khép lại thành công vào lúc 17h cùng ngày.

Trung tâm CNTT & TT