DHKT

“Một ngày làm sinh viên Kinh tế” và những trải nghiệm bổ ích

20/04/2021

“Em cực kì ấn tượng trước cơ sở vật chất hiện đại nằm trong khuôn viên xanh của Nhà trường; hệ thống khu giảng đường, khu nghiên cứu và sinh hoạt làm chúng em liên tưởng đến một trường đại học quốc tế” – Nguyễn Thị Kiều Oanh (lớp 12A2, Trường THPT Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) chia sẻ ấn tượng của mình khi lần đầu đặt chân đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Kiều Oanh là một trong 25 em học sinh may mắn của Trường THPT Đông Hà tham gia chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên Kinh tế” được tổ chức vào sáng ngày 18/4 vừa qua.


ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng Công tác sinh viên chào đón các thầy, cô và học sinh Trường THPT Đông Hà


TS. Nguyễn Thành Đạt - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giới thiệu về các hoạt động Đoàn - Hội của Trường

Chương trình còn có sự hiện diện của cô Tạ Thị Thu Hiền – Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà, đại diện Đoàn Thanh niên Trường; về phía Trường Đại học Kinh tế có ThS. Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, TS. Nguyễn Thành Đạt – Bí thư Đoàn Thanh niên TNCS Hồ Chí Minh Trường, đại diện Trung tâm Đào tạo quốc tế và các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

 

Hai Trường trao nhau những món quà lưu niệm

Trong khoảng 4 giờ đồng hồ thử làm một sinh viên Kinh tế, các em học sinh Trường THPT đã được tham gia nhiều hoạt động tại Trường như : giao lưu văn nghệ, tham quan khuôn viên Trường, dự khán cuộc thi Startup Runway, trải nghiệm lớp học tiếng Anh cùng thầy Micheal và chụp ảnh lưu niệm. Tất cả các hoạt động đều mang lại sự hứng khởi đối với các học sinh đền từ Quảng Trị. Đặc biệt, các em học sinh còn được tận mắt xem các anh, chị trình bày những ý tưởng khởi nghiệp tại cuộc thi Startup Runway. Nói về sự hào hứng này, Dương Thu Hương (lớp 12A7) cho biết: “Các anh, chị rất tự tin về khả năng trình bày, khả năng thuyết phục các giám khảo cùng những ý tưởng vô cùng sáng tạo. Chúng em rất háo hức được trở thành sinh viên Kinh tế trong 4 năm tới thay vì chỉ 1 ngày như hôm nay!”.

 


Hào hứng tham quan khuôn viên Trường


Dự khán vòng Bán kết cuộc thi Startup Runway 2021


Trải nghiệm lớp học của thầy Micheal


Kết nối với các anh chị sinh viên

Thay mặt đoàn tham quan, cô Tạ Thị Thu Hiền đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Phòng Công tác sinh viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường, Trung tâm Đào tạo quốc tế đã tạo điều kiện để Trường THPT Đông Hà có một chuyến đi thực nghiệm đầy bổ ích. Những ấn tượng về sự năng động, hiện đại của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chắc chắc sẽ lan tỏa rộng rãi đến nhiều học sinh của Trường THPT Đông Hà và lãnh đạo Trường THPT Đông Hà cũng mong rằng sẽ ngày càng có nhiều học sinh của Trường sẽ hiện thực hóa ước mơ được chính thức trở thành sinh viên Kinh tế trong thời gian tới.


Cô Tạ Thị Thu Hiền cảm ơn Trường Đại học Kinh tế về chuyến tham quan ý nghĩa


Hẹn gặp lại tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Trung tâm CNTT & TT