DHKT

Lê Thị Ngọc Hoa - Nữ giảng viên đa tài

14/04/2021

Nữ giảng viên Lê Thị Ngọc Hoa - khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là đại diện của tấm gương sáng, hình ảnh đẹp về người thầy tài năng và tâm huyết trong thời kỳ hội nhập.

Gặp Ngọc Hoa lần đầu sẽ có ấn tượng về một giảng viên trẻ, khuôn mặt thông minh xinh đẹp, nét nhìn thanh thoát, nhanh nhẹn và cách nói chuyện rất cuốn hút. Với tuổi đời còn khá trẻ, nhưng với ngọn lửa ham học, nghiên cứu khoa học và thử sức nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật đến diễn xuất, Ngọc Hoa là giảng viên được nhiều sinh viên và đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Công tác giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế đến nay đã được 5 năm, không phải là quá dài nhưng là khoảng thời gian đủ lớn để cảm nhận được rằng: “Đến với DUE như một cái duyên đầy tình cờ và bất ngờ, cũng có thể nói đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Giờ nghĩ lại, vẫn thấy mình thật may mắn. May mắn vì được công tác trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp; có thầy cô, đồng nghiệp thân thương và cả những lớp sinh viên đầy sức trẻ và tài năng. Nơi đây cũng cho mình cơ hội trưởng thành và mạnh mẽ hơn đối với một người xa quê hương lập nghiệp”.


Ngọc Hoa là giảng viên được nhiều sinh viên và đồng nghiệp ngưỡng mộ

Tìm hiểu và tham gia nhiều lĩnh vực là mục tiêu Hoa đặt ra trong cuộc sống. Nó giống như một hành trình khám phá và giải mã bản thân để tìm ra một phiên bản tốt nhất của chính mình. Hoa tâm sự: “Mình rất thích nấu ăn, làm MC và gần đây mình có tham gia diễn xuất trong Dự án Series phim “Vụ án ngay bên bạn” của Đài truyền hình VTV8; tuy nhiên, mình vẫn xác định rõ giảng dạy vẫn là công tác trọng tâm. Ngoài thời gian giảng dạy trên lớp và nghiên cứu khoa học, tham gia công việc trong các lĩnh vực khác cũng là cơ hội để mình học hỏi, mở mang thêm kiến thức giúp cho bài giảng phong phú, có tính thực tiễn hơn và trau dồi thêm cho mình kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả hơn.

Trải qua 5 năm công tác tại trường, đảm nhiệm khá nhiều công việc như: giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công tác chủ nhiệm… và tham gia những công việc yêu thích cá nhân như diễn xuất, làm MC… công việc nào cô Hoa cũng hoàn thành trọn vẹn với bầu nhiệt huyết, say mê và để lại dấu ấn sáng tạo rõ nét. Giữ vững ngọn lửa đam mê giảng dạy và nghiên cứu, Hoa đã là tác giả và đồng tác giả của hơn 26 bài báo trong nước và quốc tế, đã tham gia xuất bản 3 cuốn sách và giáo trình.


Ngọc Hoa tại sân trường

Sự đa tài và trái tim mẫn cảm của người thầy đã tạo nên sức cuốn hút và trở thành chất kết dính để Hoa trở thành một cô giáo, một người chị, một người bạn thân thiết của các bạn sinh viên. Đằng sau thành công của mỗi chương trình, mỗi một hoạt động ý nghĩa, trong sự chủ động tích cực học tập của sinh viên, không ai có thể phủ nhận sự năng động, tích cực và tài năng của cô giáo Hoa, người hội tụ nhiều phẩm chất, năng lực của một cô giáo trẻ tài năng.

Chia sẻ cảm xúc với các bạn trẻ, đặc biệt là các thí sinh sắp đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, để chọn cho mình một cách cửa đại học, cô Hoa tâm sự: “Đến với DUE, các em sẽ có cơ hội được học tập và nghiên cứu trong một môi trường chuyên nghiệp và thân thiện. Đội ngũ giảng viên có trình độ, trách nhiệm và tâm huyết với nghề là điều kiện đảm bảo cho chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo của nhà Trường, đảm bảo cho người học của DUE đáp ứng được điều kiện của nguồn nhân lực chất lượng cao. Hợp tác quốc tế là một trong những thế mạnh của Trường, cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại vào bc nhất các trường đại học khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước mang đến niềm hứng khởi sáng tạo cho sinh viên và chính điều này đã tạo nên một môi trường học tập rất hiện đại và chuyên nghiệp. Thanh xuân của các em ở DUE còn có những hoạt động ngoại khóa sôi nổi và bổ ích, góp phần giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn tự tin, dễ dàng tìm được việc làm và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới”.


Ngọc Hoa tham gia nhiều hoạt động và đạt nhiều thành tích cao

Riêng với các bạn thí sinh đang chuẩn bị xét tuyển vào DUE, Ngọc Hoa bộc bạch cảm xúc: “Các bạn thí sinh chuẩn bị thi vào DUE thân mến! Bước vào cánh cổng trường đại học nói chung và đến với môi trường giáo dục đại học tại DUE nói riêng là cả một bầu trời ước mơ, bầu trời của sự trưởng thành bằng trải nghiệm. Để có được sự trải nghiệm thú vị này, các em hãy: Giữ cho mình sức khoẻ thật tốt, ôn thi một cách khoa học, ôn tập có trọng tâm, nắm vững kiến thức, lựa chọn ngành nghề trên cơ sở phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Hẹn sớm gặp các em tại mái trường DUE thân yêu nhé!

Với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mình là sự giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện của các thầy cô giáo - đồng nghiệp Khoa Lý luận chính trị, Đoàn thanh niên, Công Đoàn trường Đại học Kinh tế, giảng viên Lê Thị Ngọc Hoa đã đạt được một số thành tích:

+ Giấy khen: Công đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2016 - 2017.

+ Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019).

+ Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; 2018 và 2019.

+ Bằng khen Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học giai đoạn 2016 - 2018.

+ Giấy khen: Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên Trường Đại Học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm học 2017 - 2018

+ Giấy khen: Đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

+ Giấy khen: Đạt giải Nhì Cuộc thi sáng tác ca khúc về Đại học Đà Nẵng năm 2019.

Ngoài ra, năm 2018, Ngọc Hoa có tham gia chương trình “Chuẩn cơm mẹ nấu” phát sóng trên VTV3, trải qua 6 vòng thi đã đạt giải Á quân.

Trung tâm CNTT&TT