DHKT

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác công đoàn

01/10/2018

Vừa qua, ngày 29/9, 80 cán bộ công đoàn các cấp thuộc Công đoàn Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ đã tham gia Tọa đàm “Chia sẻ kỹ năng của cán bộ làm công tác công đoàn” diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế. Đến dự Tọa đàm có ThS. Huỳnh Thị Kim Hà – Chánh Văn phòng Công đoàn Đại học Đà Nẵng, ThS. Hồ Phan Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Đại học Đà Nẵng, ThS. Phạm Thị Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn Đại học Ngoại ngữ, đại diện công đoàn các đơn vị thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Bích Thu – Chủ tịch Công đoàn Trường.


Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên cho biết đây là dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn của 2 trường. Đồng thời, những hoạt động gắn kết giữa 2 đơn vị sẽ giúp tăng cường mối quan hệ đoàn kết, khuyến khích tinh thần tập thể, tính năng động sáng tạo, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đoàn viên và người lao động.


PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên đánh giá cao các hoạt động giao lưu do Công đoàn Trường Đại học Kinh tế phối hợp tổ chức

Tham gia tọa đàm, đại diện Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ đã trình bày tham luận “Chỉ số EQ với cán bộ công đoàn”. Cán bộ Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc điều tiết cảm xúc, tạo sự hứng khởi và tinh thần sảng khoái để công việc hàng ngày được hoàn thành một cách tốt nhất. Ngoài ra, cán bộ công đoàn cũng nên học cách cảm thông với đồng nghiệp, bạn bè và thấu hiểu bản thân để cân bằng các mối quan hệ trong cuộc sống và công việc.


Minigame khuấy động không khí chương trình


Tham luận "Chỉ số EQ và cán bộ công đoàn"  từ Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ


Các công đoàn viên cũng chia sẻ những bí quyết để cân bằng cảm xúc trong công việc

Đến với Tọa đàm, diễn giả Summerfield Patricia Ann – Cố vấn Trung tâm Inner Space đã chia sẻ những bí quyết giao tiếp hiệu quả, rũ bỏ những muộn phiền và tận hưởng một cuộc sống ý nghĩa. Bằng chất giọng lôi cuốn, truyền cảm cùng những câu chuyện thú vị đời thường, cô Summerfield đã mang đến những thông điệp ý nghĩa về cách giáo dục con trẻ, học sinh, sinh viên; hay làm thế nào để hạn chế những điều tiêu cực, lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống. Đặc biệt, Cô còn lưu ý một điều: hàng ngày, mỗi người chúng ta giao tiếp với rất nhiều người nhưng lại quên rằng trò chuyện với chính bản thân mình cũng rất quan trọng. Bởi, trò chuyện với bản thân để hiểu bản thân muốn gì, để xác định lộ trình của mình và hướng đến những mục tiêu xa xôi hơn. Cô cũng dành tặng cho mỗi người một viên kim cương tượng trưng giá trị của mỗi con người, để ta thấu hiểu giá trị của bản thân, giá trị của tất cả các cá thể trong cuộc sống và học cách tôn trọng mình, tôn trọng người khác. Buổi chia sẻ của cô Summerfield khép lại với nhiều kinh nghiệm sống quý báu, đây sẽ là những bí kíp nho nhỏ để tất cả những ai tham dự chương trình chiêm nghiệm, suy nghĩ và áp dụng cho cuộc sống – công việc thêm ý nghĩa mỗi ngày.





 Diễn giả Summerfield Patricia Ann mang đến tọa đàm nhiều bài học bổ ích về cuộc sống

 

Phút giây giao lưu của công đoàn viên 2 trường

Kết thúc tọa đàm, cán bộ công đoàn 2 trường có những phút giây gặp gỡ, giao lưu và trao đổi những kinh nghiệm trong công tác công đoàn. Buổi giao lưu cũng đã tạo ra không gian sôi nổi để công đoàn viên 2 trường học hỏi thêm những điều bổ ích trong cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện công tác công đoàn và công việc chuyên môn.


Công đoàn Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT & TT