DHKT

Những lá thư chia sẻ từ Đồng hành Đà Nẵng kỳ 29

(nguồn: donghanh.net)

Những lá thư chia sẻ từ Đà Nẵng, mùa xuân 2016

Kỳ xét chọn hồ sơ học kỳ 1 năm học 2015 – 2016 vừa qua ĐỒNG HÀNH đã trao hơn 100 suất học bổng trong phạm vi cả nước. Ban điều hành xin gửi những dòng chia sẻ của các bạn sinh viên sau khi nhận được học bổng đến quý cô bác anh chị, các nhà hảo tâm, trong đó gửi gắm lời cảm ơn và lời chúc đầu xuân mới đến các mạnh thường quân và các thành viên gia đình Đồng Hành.

Lam, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng
«…Hôm thứ 3 vừa rồi, em cùng 28 bạn bạn sinh viên thuộc trường Đại học Đà Nẵng cùng có mặt tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng để dự lễ trao học bổng. Em cũng như tất cả các bạn sinh viên rất hạnh phúc và cảm thấy mình thật may mắn khi được các anh chị quan tâm và đồng hành cùng chúng em, đặc biệt càng vinh dự hơn nữa khi đây là lần thứ 2 em được nhận học bổng. Đến ngày hôm nay mà trong em vẫn còn cảm nhận được sự gần gũi và không khí ấm áp của buổi lễ trao học bổng…»

Ngọc, Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng
«…Chị gái em làm công nhân tận Sài Gòn, cả vé xe còn chưa mua được để về quê ăn tết vì giá quá cao trong khi tiền lương tháng cuối năm còn chẳng được nhận. Khi có thông tin về học bổng em thật sự rất vui, và em đã điện về khoe với mẹ và chị ngay. Cả buổi tối hôm đó em còn chẳng ngủ được. Với số tiền này, em sẽ dành một khoản để tham gia lớp học anh văn và số còn lại phụ giúp mẹ trong dịp tết.»

Ái, Đại học ngoại ngữ  - ĐH Đà Nẵng
«…Em tin rằng em cũng như những bạn khác được trao tặng học bổng Đồng Hành đều có những ước mơ cho riêng mình và có khát khao được thực hiện những ước mơ đó. Vì gặp phải một số điều không may trong cuộc sống mà chúng em phải trải qua nhiều khó khăn hơn để đến được với ước mơ của mình, thậm chí em được biết có nhiều bạn vì vậy mà phải từ bỏ những điều mà họ muốn thực hiện. Nhưng, khi đọc lá thư mà ban điều hành quỹ học bổng Đồng Hành gửi, từ đó biết đến tên nguyên bản của học bổng Đồng Hành là “Quyền được ước mơ”, bản thân em thực sự cảm thấy như được truyền thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
Với chúng em, số tiền học bổng nhận được không hề nhỏ bởi nó có thể giúp chúng em trang trải cho cuộc sống, giảm bớt khó khăn trong học tập. Nhưng hơn thế nữa, mỗi suất học bổng cũng là biết bao mồ hôi, nước mắt các bậc tiền bối đã bỏ ra để giúp đỡ, kêu gọi ủng hộ cho những người hậu bối chúng em lại càng khiến em cảm nhận được tấm lòng tương thân tương ái sâu sắc của các anh, chị trong đại gia đình Đồng Hành, khiến em tin rằng những sinh viên như em luôn được quan tâm, luôn được”đồng hành”, luôn nhận được sự động viên mạnh mẽ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong thư Đồng Hành gửi có nói “các bạn đã truyền cảm hứng cho tôi”, nhưng riêng bản thân em thấy rằng chính Đồng Hành đã cho em thêm sức mạnh, thêm niềm tin trong cuộc sống còn nhiều khó khăn phía trước…
»

Khánh, Đại học kinh tế - ĐH Đà Nẵng
«…Với em đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần vô giá, một món quà động viên em có thêm động lực để vượt qua những khó khăn để có thể chạm tay đến được với ước mơ, với tương lai tươi sáng phía trước.
Trở về đón Tết cùng gia đình, cầm theo số tiền mà quỹ học bổng đã trao cho em, gia đình em cảm thấy ấm lòng hơn trong những ngày lạnh giá do chịu tác động của những đợt không khí lạnh tràn về. Số tiền đó có thể giúp bố mẹ em trang trải phần học phí kì hai sắp tới và những chi phí về học tập, sinh hoạt sau dịp nghỉ Tết…
…Như trong thư các anh chị gửi cho em, em ấn tượng nhất là câu “Quyền được ước mơ”,hi vọng những cố gắng của em hôm nay cùng với sự giúp đỡ, động viên kịp thời của quỹ học bổng, em sẽ đạt được ước mơ của mình…
»

Giang, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng
«…Học bổng công nhận những cố gắng nỗ lực vươn lên hoàn cảnh của chúng con, vừa là động lực lớn thúc đẩy chúng con phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng các cô chú, anh chị mạnh thường quân trong Quỹ học bổng đã đặt niềm tin vào chúng con.
…con xin cảm ơn những cô chú, anh chị mạnh thường quân đã đóng góp không nhỏ vào Quỹ học bổng để trao tặng chúng con món quà ý nghĩa này…
»

Thông tin triển khai về Học bổng Đồng hành kỳ 30 (kỳ 2 năm học 2015-2016) vui lòng xem TẠI ĐÂY

Tin: Trung tâm HTSV & QHDN