CIE ALUMNI - Hồ Hoàng Ngọc Hạnh SUD12

09/07/2018

Việc một gia đình có nhiều anh chị em cùng học tập tại Trung tâm đào tạo quốc tế, không phải là điều quá lạ lẫm. Trong hơn 11 năm hình thành và phát triển, #CIE dần trở thành địa chỉ gửi gắm con em uy tín và chất lượng của nhiều bậc phụ huynh, không chỉ trên địa bàn TP Đà Nẵng mà còn ở các tỉnh thành lân cận.
Và Hồ Hoàng Ngọc Hạnh, Hồ Hoàng Hương Ly và Hồ Hoàng Hoài Thương là một trong số đó. 
Hôm nay, hãy để #CIE kể cho bạn câu chuyện của bộ ba chị em dễ thương này nhé! 

Hồ Hoàng Ngọc Hạnh là cựu sinh viên lớp #SUD12, chương trình liên kết đào tạo giữa Trung tâm đào tạo quốc tế, Đại học Kinh tế ĐN (CIE) và Đại học #Sunderland (Vương Quốc Anh) và hiện đang học Thạc sỹ chuyên ngành Marketing tại trường Đại học Northumbria.
 Hồ Hoàng Hương Ly nối tiếp con đường của chị gái, tiếp tục lựa chọn #CIE, niên khóa #SUD14 và hiện đang là sinh viên năm cuối (Top-up) tại Đại học #Sunderland (Vương Quốc Anh)
 Hồ Hoàng Hoài Thương hiện cũng đang theo học lớp #SUD16 tại #CIE.

--
Trò chuyện với #CIE, bạn Hạnh chia sẻ:
️Vào thời điểm đó, lý do gì khiến bạn lựa chọn học tập tại CIE? 
Lên đại học, mình có đậu Đại học ngoại ngữ nhưng vẫn thích học tập tại một môi trường quốc tế nên sau 1 năm, mình đã quyết định dừng việc học tại trường đại học ngoại ngữ để chuyển sang học tại trung tâm đào tạo quốc tế của trường đại học kinh tế. Sau 3 năm học tại đây, mình cảm thấy việc lựa chọn học tại trung tâm đào tạo quốc tế với mình là một trải nghiệm tuyệt vời, thầy cô rất nhiệt tình, các chị văn phòng vô cùng thân thiện, môi trường học thì rất thoải mái với nhiều cuộc thi, hoạt động rất thú vị

CIE đã thay đổi bạn như thế nào? 
Môi trường học ở CIE đã tạo cho mình có thêm động lực để học tiếng Anh và giúp mình thực hiện ước mơ sang UK học thạc sĩ. Chính trong quá trình đó, từ chỗ là một người sống thiếu mục đích, mình dần dần biến thành một người có khát vọng, có ý chí, mạnh mẽ, tự lập, dám khát khao và dám dấn thân.

Cuộc sống hiện tại của bạn tại Anh như thế nào? 
Mình là người khá tự lập và không muốn dựa dẫm vào gia đình nên khi sang UK, ngoài việc học trên trường mình còn đi làm thêm để vừa trao dồi tiếng anh, có thêm kinh nghiệm sống cũng như là có thêm chi phí để trang trải cho cuộc sống xa nhà và những chuyến du lịch mà không cần sự trợ giúp từ gia đình.

Với tư cách là những người đi trước, bạn có thể đưa ra một vài lời khuyên dành cho các bạn sinh viên đang học tập tại #CIE không?
Du học thực sự là một trải nghiệm quý giá giúp bạn đi trọn con đường thanh xuân và trưởng thành trong cả nhận thức lẫn tính cách. Và Sunderland là sự lựa chọn không tồi chút nào, bởi thành phố rất yên bình và chi phí thì không quá đắt đỏ.

--
 Cảm ơn Hạnh về buổi trò chuyện và những chia sẻ hết sức chân thành!
Chúc Ngọc Hạnh, Hương Ly và Hoài Thương sẽ ngày một thành công trên con đường mà các em đã chọn!