THS. ANANTA KUMAR KAR - NGƯỜI THẦY “TRUYỀN LỬA” KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO CHO SINH VIÊN

Năm học 2020 - 2021 vừa qua, đánh dấu sự thành công của các đội tuyển đến từ Chương trình liên kết quốc tế, trường Đại học Kinh tế khi lọt vào vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo và dành được các thành tích xuất sắc: Quán quân của cuộc thi German Business Challenge 2020 (GBA); Á quân cuộc thi Danang Startup Runway 2021; thành tích vượt trội trong cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên trên toàn thế giới - Hult Prize 2020; lọt vào top khu vực trong cuộc thi HSBC Business Challenge 2021. Đứng sau sự thành công này, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ hết sức tận tâm, nhiệt tình từ thầy Ananta - giảng viên Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE), Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.


Thầy Ananta - Người “truyền lửa” khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên

Thầy Ananta tốt nghiệp thạc sĩ cả hai chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh (trường Đại học Quốc gia - Đài Loan) và Quản trị Công nghệ thông tin (Học viện Quốc tế Pune - Ấn Độ). Sự am hiểu về lĩnh vực công nghệ lẫn niềm đam mê theo đuổi con đường quản lý kinh tế đã được thầy kết nối, truyền lửa vào trong các bài giảng. Các buổi học tập trung hơn, hứng thú hơn khi được Thầy lồng ghép, ứng dụng các công cụ kỹ thuật như: Click up, whimsical, slack, flock, Gantt Project, MS Project…; các công cụ phân tích như MS Power BI, SPSS, Tableau, Excel packs, and Python vào trong lý thuyết kinh tế, các dự án thống kê và nghiên cứu; khiến các bài giảng trở nên trực quan, sống động hơn. Trong khuôn khổ nội dung chương trình giảng dạy, thầy còn tổ chức rất nhiều hoạt động môn học, cho sinh viên tham gia thi lấy chứng chỉ cấp độ quốc tế như chứng chỉ quản lý chất lượng Quality Control Circles Competition (QCC), ISO 9001-2015 QMS, chứng chỉ quản lý dự án kinh doanh: Project Management Certification, Scrum Fundamental Certification, chứng chỉ về Marketing: Google Analytics Certification.... hay tham gia thử sức mình thông qua cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp như Startup Pitch Deck Competition, Business Plan Challenge Competition… được tổ chức tại Trung tâm Đào tao Quốc tế, giúp sinh viên có nhiều kinh nghiệm hơn, tự tin hơn khi vươn mình ra các đấu trường lớn.

Ngoài công tác giảng dạy, thầy Ananta là người đam mê với nghiên cứu khoa học và tham gia hướng dẫn cho sinh viên nghiên cứu khoa học. Trong năm 2020, Thầy đã hướng dẫn sinh viên chương trình Liên kết quốc tế đã có 02 bài báo đăng trên Tạp chí Quốc tế Xu hướng nghiên cứu và phát triển (International Journal of Trend in Research and Development:

Vietnamese Drinking Culture in Business: http://www.ijtrd.com/ViewFullText.aspx?Id=22225

và The Importance of First Impression the workplace in Vietnam: http://www.ijtrd.com/ViewFullText.aspx?Id=22337

Tháng 09/2021 vừa qua, nhờ sự kết nối, giới thiệu từ thầy Ananta, sinh viên chương trình Liên kết quốc tế vinh dự tham gia diễn đàn trực tuyến “Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN - Trung Quốc 2021 và được đánh giá cao với bài tham luận đầy tính thuyết phục.


Thầy Ananta luôn dành những điều tuyệt vời nhất tới cho sinh viên 

Đứng sau những thành tích xuất sắc của sinh viên chương trình Liên kết Quốc tế là sự đóng góp tận tâm của thầy Ananta. Để ghi nhận những nỗ lực cống hiến này, vừa qua, thay mặt ban lãnh đạo Trung tâm Đào tạo quốc tế, PGS.TS Đào Hữu Hòa – Giám đốc Trung tâm đã trao tặng giấy khen về những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy của giảng viên Ananta Kumar Kar trong năm học 2020 - 2021.

Với vai trò là người “truyền lửa”, thầy Ananta muốn dành những điều tuyệt vời nhất tới cho sinh viên của mình qua lời nhắn nhủ: “Hãy học tập chăm chỉ và kiên định trong công việc kể cả khi gặp thất bại vì thất bại chính là bước đệm để thành công. THẤT ​​BẠI không phải là THẤT BẠI khi chúng ta đương đầu, nó chỉ là Nỗ lực đầu tiên trong việc học hỏi”.