DHKT

Bế mạc kiểm định và đánh giá ngoài tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 135

21/02/2019

Sáng ngày 20/02/2019, Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức phiên bế mạc đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 135 của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á cho 3 chương trình đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kế toán và Quốc tế học.

Tại phiên Bế mạc, các kiểm định viên đã báo cáo sơ bộ, những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt cần khắc phục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA của ba chương trình đào tạo tham gia kiểm định. Sau hơn 2 ngày làm việc, Hội đồng AUN-QA đã đánh giá 3 chương trình đào tạo theo các tiêu chí: Kết quả học tập mong đợi; mô tả chương trình; cấu trúc và nội dung chương trình; phương pháp dạy và học; chất lượng sinh viên; đánh giá sinh viên; chất lượng giảng viên; chất lượng đội ngũ cán bộ hỗ trợ, chất lượng sinh viên và các hoạt động hỗ trợ; cơ sở vật chất và hạ tầng; nâng cao chất lượng giáo dục; chuẩn đầu ra.  

GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar – Trưởng Đoàn  khuyến nghị lãnh đạo các trường, khoa, ngành của 2 trường nên tăng cường sự trao đổi cùng các cơ sở đào tạo trên thế giới đặt biệt là tại khu vực Đông Nam Á để có thêm thực tiễn phục vụ cho việc thay đổi và phát triển các ngành học đồng thời gia tăng cơ hội trao đổi sinh viên và giảng viên giữa các trường trong khu vực. Thay mặt đoàn đánh giá kiểm định AUN,  GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar đã gửi lời cám ơn đến lãnh đạo 2 trường, 3 khoa và cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng đã phối hợp với đoàn để hoạt động kiểm định được triển khai có hiệu quả.


GS.TS. Fauza Ab. Ghaffa báo cáo sơ bộ kết quả sau hơn 2 ngày làm việc

Cũng tại phiên bế mạc, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ gửi lời cảm ơn chân thành tới các chuyên gia của Đoàn đánh giá AUN, các thành viên đã tham gia và hợp tác hết mình trong đợt đánh giá lần này; đồng thời nhấn mạnh thông qua hoạt động này, đơn vị được kiểm định xác định được những điểm mạnh, điểm hạn chế cần khắc phục để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra, Lãnh đạo hai trường cũng gửi lời cảm ơn đến giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí và truyền thông đã quan tâm, hỗ trợ, theo dõi hoạt động kiểm định lần này. Lãnh đạo 2 Nhà trường đều hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình đào tạo được kiểm định và đạt tiêu chuẩn AUN-QA.


PGS.TS. Trần Hữu Phúc gởi lời cám ơn đến đoàn đánh giá kiểm định chất lượng AUN

Trong hơn 2 ngày làm việc, đã có 24 lãnh đạo khoa, chuyên ngành và nhóm viết SAR; 60 cựu sinh viên, 41 doanh nghiệp, 60 giảng viên, 52 nhân viên hỗ trợ và 60 sinh viên của 3 Khoa được phỏng vấn trong đợt đánh giá lần này. Tổng số người tham dự lên đến 297 người cùng với 30 thành viên của ban tổ chức và 3 phiên dịch viên độc lập.


Đại diện lãnh đạo các đơn vị có chương trình được kiểm định và đoàn đánh giá 

Trung tâm CNTT & TT