DHKT

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tối đa lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Kinh tế

15/09/2018

Sáng ngày 08/09/2018, Phòng Công tác Sinh viên đã tổ chức Hội nghị triển khai các công tác dành cho Sinh viên Lào. Đến dự hội nghị có ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng phòng Công tác Sinh viên, ThS. Cao Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên & Quan hệ Doanh nghiệp cùng các phòng ban liên quan và sinh viên, học viên người Lào đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe tổng kết tình hình đào tạo sinh viên Lào trong năm 2017-2018, theo đó số lượng sinh viên Lào đạt kết quả học tập tốt còn chiếm tỉ lệ thấp, nhiều du học sinh chưa thông thạo tiếng Việt nên còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp thu kiến thức. Nhiều sinh viên tham dự buổi gặp mặt cũng đã bày tỏ những khó khăn gặp phải trong quá trình sống và học tập tại Việt Nam.


ThS. Trần Quốc Hùng (trái) và ThS. Cao Trí Dũng trả lời các thắc mắc, kiến nghị của lưu học sinh Lào

Đại diện Nhà trường – ThS. Trần Quốc Hùng đề nghị các sinh viên Lào sẽ tích cực học tập, ham học hỏi và chủ động trong việc đề xuất ý kiến khi gặp khó khăn trong sinh hoạt, học tập. Về phía Nhà trường, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo các Phòng, Ban, Trung tâm kịp thời tiếp thu và giải quyết mọi ý kiến đóng góp của các sinh viên Lào và tạo mọi điều kiền thuận lợi nhất cho việc học tập, sinh hoạt của lưu học sinh. Một tin mừng nữa đối với các bạn lưu học sinh Lào khi vào tháng 9 này, Nhà trường sẽ tiến hành bàn giao Ký túc xá mới dành cho sinh viên Lào với hơn 300 chỗ ở, bao gồm cơ sở vật chất khang trang, hiện đại nhằm đảm bảo lưu trú, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của lưu học sinh Lào trong thời gian tới.

Tin từ Phòng Công tác sinh viên