DHKT

Mùa hè xanh – mùa hè cống hiến, mùa hè trải nghiệm

17/07/2018

Chiều ngày 14/7, Ban chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2018”. Với sự có mặt của Ban chỉ đạo Chiến dịch, đại diện xã Tà Pơơ và huyện Nam Giang, buổi lễ đã tôn vinh toàn thể các tình nguyện viên tham gia chiến dịch, khép lại một mùa hè đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Hơn nửa tháng triển khai chiến dịch, hành trình bắt đầu từ ngày 2/7, kết thúc vào ngày 15/7 với sự tham gia của 100 đoàn viên chia thành 4 đội gồm 3 đội hoạt động tập trung và 1 đội chuyên môn. Dưới sự phân công và chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ đạo chiến dịch, các đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều công trình, phần việc đầy ý nghĩa, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Kinh tế.


Đội Chủ lực tiên phong đóng góp những công trình thiết thực cho nhân dân địa phương


Lớp học Mùa hè xanh do đội Dân vận tổ chức


Phiên tòa giả định nhằm nâng cao nhận thức pháp luận cho người dân

Là đội tiên phong của chiến dịch, đội Chủ lực đã nỗ lực, vươt nắng thắng mưa để hoàn thành kịp tiến độ và bàn giao một số công trình công cộng cho địa phương như: tuyến đường bê tông liên thôn, sân bóng chuyền phục vụ hoạt động văn hóa, sơn sửa cổng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Pơơ. Bên cạnh đó, đội Dân vận đã huy động được hơn 150 em nhỏ tham gia sinh hoạt hè với các hoạt động múa hát, vui chơi ngoài trời, tổ chức các lớp học vẽ, lớp học an toàn giao thông và ngày hội đồ chơi handmade,… tạo nên kì nghỉ hè đầy ý nghĩa cho các em.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2018 cũng phát huy được thế mạnh của sinh viên Kinh tế qua hai đề án được hoàn thành từ hai đội Phát triển Chuỗi cung ứng và Phát triển Du lịch, ngoài ra năm nay có sự tham gia của đội Phát triển Website quảng bá du lịch địa phương. Sau khi hoàn thiện đề án, ba đội đã có buổi báo cáo với lãnh đạo địa phương và đồng chí Lê Đình Quang Phúc cũng đã bàn giao giao hai đề án cho huyện Nam Giang Một phần không thể thiếu trong mỗi một chiến dịch là đội Hậu cần – phụ trách công tác phục vụ chăm lo sức khỏe cho toàn Chiến dịch. Nhờ những bữa cơm của đội Hậu cần mà các Tình nguyện viên đảm bảo được sức khỏe để cống hiến hết mình cho Chiến dịch.


Tuổi trẻ Kinh tế và công ty Xây dựng và Du lịch Khánh Linh đồng hành trên con đường đến trường của trẻ em Tà Pơơ


Giao lưu văn nghệ - một trong những hoạt động nổi bật của Mùa hè xanh 2018

Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh 2018 do Đoàn trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức tại  xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tao của thanh niên, tuổi trẻ Kinh tế lại góp thêm công sức nhỏ bé để chung tay xây dựng Tà Pơơ, vun đắp nên tình cảm tốt đẹp giữa người dân địa phương và đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Xem thêm Nhật ký mùa hè xanh 2018

Phần 1

Phần 2

Phần 3

Diệu Hậu (CTV) - Trung tâm CNTT & TT