DHKT

Nhật ký mùa hè xanh (phần 3): Đi để trưởng thành

15/07/2018

Có phải Mùa hè xanh là hành trình đặc biệt nhất trong quãng đời sinh viên? Có lẽ chỉ những ai đã và đang trải qua những ngày chiến dịch Mùa hè xanh mới thấu hiểu trọn vẹn ý nghĩa của hành trình đó. Mùa hè này, chúng tôi đến Tà Pơơ – một mảnh đất mà hầu hết chưa ai đặt chân đến, thậm chí còn chưa một lần nghe tới. Và từ xa lạ thành thân quen, mảnh đất, con người nơi đây đã đem lại biết bao nụ cười, cảm xúc, những trải nghiệm vô giá cho các chiến sĩ mùa hè xanh. Không chỉ là những kỷ niệm đẹp, mùa hè xanh với chúng tôi còn là kỳ học chứa đựng vô vàn những bài học quý báu mà đôi khi những lý thuyết trên giảng đường không thể truyền đạt được.


Những công trình được tạo nên bởi chính bàn tay của các bạn sinh viên


Bữa cơm ấm cúng mà đầy ắp niềm vui

Có những người trước đây chưa từng thử cầm đến cây cuốc, cái xẻng, còn có những người không biết cả cách nấu cơm. Nhưng rồi, khi đến với mùa hè xanh, chúng tôi lại thấy anh em đồng đội làm nên những đoạn đường bê tông cho người dân, được thưởng thức những bữa cơm ngon được chế biến bởi chính tay những “cô chiêu, cậu ấm”. Còn cả khoảnh khắc đứng trên bục dạy cho các em nhỏ những bài học bổ ích, cùng các em hòa cũng điệu nhảy flashmoob, được nghe về những ước mơ trong trẻo như đôi mắt của các em. Từ đó, chúng tôi mới hiểu được sự thiếu thốn của những đứa trẻ hồn nhiên này mà ý thức hơn về những gì mình đã có và đang có. Quan trọng hơn hết, chúng tôi học được cách lắng nghe và chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ nhau, coi nhau như một gia đình, sống có kỉ luật hơn, cùng nhau hoàn thành tốt mục tiêu chiến dịch đã đề ra.


Nụ cười và ước mơ trong trẻo của lũ trẻ nơi đây


Những kỷ niệm khó có thể nào quên


Giọt nước mắt bịn rịn khi chia tay

Tạm biệt mùa hè xanh, tạm biệt núi rừng bao la bạt ngàn, tạm biệt những chiều tắm mưa cùng lũ trẻ, tạm biệt những con người tốt bụng nơi đây, chúng tôi sẽ trở về cùng hành trang quý báu, mang theo những kỷ niệm sâu đậm của mùa hè xanh. Tà Pơơ – hẹn ngày gặp lại!

Xem thêm:

Phần 1: Hòa mình vào Tà Pơơ

Phần 2: Tà Pơơ - miền đất gây thương nhớ

Diệu Hậu (CTV) – Trung tâm CNTT & TT