DHKT

Tiếp sức cho các chiến sĩ mùa hè xanh

12/07/2018

Sáng ngày 11/7,  PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm của Trường Đại học Kinh tế đã có chuyến thăm và cổ vũ tinh thần các tình nguyện viên đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2018 tại mặt trận xã Tà Pơơ huyện Nam Giang – Quảng Nam. Đoàn cán bộ đã đến địa điểm tập trung của các tình nguyện viên, hỏi thăm sức khỏe, giờ giấc ăn uống, sinh hoạt cũng như tình hình hoạt động của các chiến sĩ trong thời gian tham gia chiến dịch tại xã Tà Pơơ.


Đoàn công tác bên công trình do các chiến sĩ mùa hè xanh xây tặng cho nhân dân địa phương

Tại buổi gặp mặt, anh Lê Đình Quang Phúc – Bí thư Đoàn trường đã báo cáo sơ kết tình hình thực hiện chiến dịch tại địa phương. Trong hơn một tuần tại chiến dịch, đoàn tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã thực hiện các hạn mục công việc theo đúng như kế hoạch đề ra với hiệu suất cao. Các tình nguyện viên đã tham gia thi công hai tuyến đường bê tông nông thôn để tạo điều kiện cho bà con đi lại, làm tặng sân bóng chuyền phục vụ cho hoạt động văn hóa thể thao, sơn mới cổng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Pơơ Về hoạt động dân vận. Tuổi trẻ Nhà trường cũng đã tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em tại địa phương, gặp gỡ các hộ gia đình là người già neo đơn để thăm hỏi và tặng quà động viên, tổ chức phiên tòa giả định nhằm nâng cao nhận thức pháp luận cho người dân địa phương… Đặc biệt, năm nay, Ban Chỉ đạo Chiến dịch đã chủ trương tập trung vào các hoạt động có tính chuyên môn cao để tận dụng những thế mạnh của sinh viên kinh tế. Các tình nguyện viên đã tham gia xây dựng đề án Phát triển du lịch địa phương, Đề án Cải thiện sinh kế cho người dân xã và xây dựng Website quảng bá du lịch địa phương.


PGS.TS. Đào Hữu Hòa tặng quà động viên cho đội ngũ tình nguyện viên mùa hè xanh 2018

Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự phấn khởi khi nghe phần báo cáo từ phía Ban chỉ đạo Mùa hè xanh, đồng thời kêu gọi và động viên các tình nguyện viên tiếp tục phát huy tinh thần “năng động – sáng tạo – đoàn kết” của sinh viên Kinh tế để khắc phục những khó khăn, tiếp tục hoàn thiện các mục tiêu của chiến dịch một cách chất lượng, an toàn. Ngoài ra, thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo xã Tà Pơơ đã hỗ trợ các tình nguyện viên hoàn thành tốt chiến dịch một cách suôn sẻ nhất.


Chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ mùa hè xanh

Được biết chiến dịch Mùa hè xanh của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế sẽ khép lại vào ngày 15/7/2018, chúc các tình nguyện viên sẽ hoàn thành mọi mục tiêu, để lại những dấu ấn đẹp đẽ của sinh viên Kinh tế với người dân địa phương xã Tà Pơơ nói riêng cũng như cộng đồng xã hội nói chung.

Diệu Hậu (CTV) – Trung tâm CNTT & TT