DHKT

Nhật ký mùa hè xanh 2018 (phần 1): Hòa mình vào Tà Pơơ

09/07/2018

Cũng một tuần kể từ ngày các tình nguyện viên của DUE bắt đầu Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 tại xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Mỗi ngày trôi qua là các chiến sĩ mùa hè xanh lại đóng góp thêm một ngày làm tình nguyện đầy ý nghĩa và để lại những kỷ niệm đáng nhớ.


Cùng học sinh ở Tà Pơơ

Những ngày đầu tại Tà Pơơ, các chiến sĩ đã tiến hành dọn dẹp khuôn viên trường Tiểu học và Trung học Tà-Pơơ, vận động được hơn 100 em nhỏ đến sinh hoạt hè tại nơi đóng quân, xây dựng các lớp học bổ ích về an toàn giao thông. Cũng tại đây, tuyến đường dài hơn 100m cho người dân đã được tu bổ nhờ bàn tay của các tình nguyện viên, bên cạnh việc sơn sửa lại cổng trường, cổng, tường của nhà dân. Người dân địa phương và các chiến sĩ đã có dịp giao lưu thông qua hoạt động như thể thao, dân vũ, Phiên tòa giả định….


Lớp học hè của tình nguyện viên Mùa hè xanh

Quan trọng hơn hết, khoảng thời gian hoạt động ở đây cũng là khoảng thời gian các bạn có cơ hội cùng sinh hoạt, cùng làm việc, giúp đỡ chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhất. Một trong các tình nguyện viên chia sẻ: “Đến với gia đình Mùa hè xanh lần này, mình có thể góp sức để làm những việc có ích cho người dân nơi đây, những buổi tối sinh hoạt đầy tiếng cười với những video tổng kết cuối ngày, những dòng confession hài hước cùng những lời tâm sự  mà không ai có thể nghe nếu như không có Mùa hè xanh.”

Tham gia làm đường cho bà con


Sẽ còn nhiều kỉ niệm đẹp tại Mùa hè xanh 2018

Mong rằng, trong những này tới các bạn sẽ làm được nhiều việc có ích hơn nữa, có thêm những kỷ niệm đẹp hơn để lưu giữ lại một Mùa hè xanh thật ý nghĩa với tuổi trẻ Kinh tế.

Diệu Hậu (CTV) – Trung tâm CNTT & TT