DHKT

Ngày hội việc làm 2018 - Cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp và người lao động

20/06/2018

Sáng ngày 19/6, hơn 120 doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và miền Trung – Tây Nguyên cùng hàng ngàn sinh viên đã có mặt tại Ngày hội việc làm 2018 do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tổ chức. Tham dự ngày hội có bà Nguyễn Thị Thanh Hưng – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, đại diện các doanh nghiệp; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường.



Ông Nguyễn Văn An phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm, ông Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội nhấn mạnh phiên giao dịch việc làm thường niên này đã kết nối cung – cầu lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình “có việc làm” của thành phố. Đại diện Sở hy vọng sự kiện Ngày hội việc làm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn với hiệu quả cao hơn, qua đó góp phần tăng trưởng việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.


PGS.TS. Đào Hữu Hòa bày tỏ sự vui mừng khi đây là lần thứ 4 Trường Đại học Kinh tế được đăng cai tổ chức Ngày hội việc làm

PGS.TS. Đào Hữu Hòa cho biết Ngày hội việc làm diễn ra vào Tuần lễ tốt nghiệp đợt 2 đã góp phần giải quyết đầu ra cho các tân cử nhân ra trường đợt này, đồng thời thể hiện nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế trong đảm bảo việc làm và hỗ trợ tìm kiếm tương lai vững chắc cho sinh viên Nhà trường. Không chỉ sinh viên năm cuối, các bạn sinh viên đang học cũng có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng đối với lĩnh vực, ngành mình đang được đào tạo, để từ đó bổ sung, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là trong sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.


Người lao động tìm hiểu thông tin về Ngày hội việc làm

Ngay sau lễ khai mạc, các bạn sinh viên đã gặp gỡ, kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng để tìm hiểu về doanh nghiệp, điều kiện làm việc, cơ hội nghề nghiệp để tự tin ứng tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp. Ngày hội việc làm 2018 đã đem lại 6700 vị trí tuyển dụng, đặc biệt các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn ở trình độ Đại học - Cao đẳng. Lĩnh vực tuyển dụng trải đều trên nhiều lĩnh vực: từ quản lý kinh tế , tài chính kế toán, cán bộ quản lý điều hành, quản trị, kỹ sư, kỹ thuật viên, đến nhân viên bán hàng, dịch vụ khách sạn, nhà hàng v.v... Đến với Ngày hội việc làm năm nay có những thương hiệu lớn như: Vin Group, Sun Group, ABBank, MBBank, PNJ, Mobifone, Cocobay…, đã thể hiện thương hiệu và uy tín của Ngày hội. Theo thống kê, đã có hơn 500 người lao động đã tiếp cận với các vị trí tuyển dụng phù hợp, ngoài ra thông tin về việc làm, doanh nghiệp cũng thường xuyên được cập nhật để người lao động tiếp tục liên hệ trong thời gian tới.

 


Nhiều thương hiệu lớn tham gia tuyển dụng đã thể hiện quy mô và uy tín của Ngày hội việc làm

Những năm qua, Trường Đại học Kinh tế đã mở rộng, tăng cường hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp để cung cấp kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm cho sinh viên thông qua việc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác nâng cao năng lực thực hành, đảm bảo các chuẩn đầu ra, trình độ ngoại ngữ - tin học.  Qua đó, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là nhà cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế - Quản trị kinh doanh cho các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước.

Bài: Thanh Hoàng; Ảnh: Xuân Tân - Trung tâm CNTT & TT