DHKT

Trường Đại học Kinh tế tiếp tục bắt tay hợp tác với Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA)

16/06/2018

Vào sáng ngày 15/6, đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA). Dự buổi ký kết có ông Phạm Sỹ Danh – Chủ tịch VACPA, ông Võ Hùng Tiến – Phó Chủ tịch VACPA, ông Trần Khánh Lâm – Tổng Thư ký VACPA và các thành viên Ban Chấp hành VACPA. Phía Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng đông đảo  cán bộ, giảng viên Nhà trường.


Phát biểu tại buổi ký kết, đại diện Trường Đại học Kinh tế cho biết Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nhà trường trong viêc cung cấp, thông tin, nghiên cứu các đề tài khoa học, phối hợp đào tạo về kiểm toán và các hoạt động khác. Mối quan hệ hợp tác đó đã được minh chứng qua biên bản thỏa thuận đào tạo giữa 2 bên trong giai đoạn 2013 – 2018. Tiếp tục thành công của mối quan hệ song phương, Trường Đại học Kinh tế vui mừng khi được tiếp tục ký gia hạn 5 năm thỏa thuận hợp tác cùng VACPA giai đoạn 2018 – 2023.  Đây là bước tiến mới của 2 đơn vị đào tạo, bồi dưỡng hàng đầu về ngành kiểm toán, góp phần thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng, số lượng kiểm tại viên tại Việt Nam nói chung cũng như tại khu vực miền Trung nói riêng.


PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên hào hứng trước bước tiến mới của mối quan hệ hợp tác giữa DUE và VACPA

Ông Phạm Sỹ Danh – đại điện VACPA tin tưởng thỏa thuận lần này sẽ giúp Hiệp hội tiếp tục cung cấp nhiều thông tin bổ ích, hỗ trợ chuyên môn sâu rộng và đem lại cơ hội nghề nghiệp cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Bên cạnh đó, đội ngũ kiểm toán viên và giảng viên sẽ có cơ hội giao lưu, tăng cường trao đổi học thuật, tiến tới nâng cao chuẩn mực kiểm toán và kỹ thuật kiểm toán. VACPA hy vọng hai bên sẽ đẩy mạnh và duy trì tốt mối quan hệ hợp tác, tích cực khai thác các thế mạnh về nghề nghiệp của mỗi bên để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác đã ký kết.


Ông Phạm Sỹ Danh hy vọng hai bên sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này



Trước sự chứng kiến của đại diện VACPA, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên và ông Phạm Sỹ Danh đã ký gia hạn Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và VACPA giai đoạn 2018 – 2023. Nội dung của thỏa thuận gồm:

- Thực hiện nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán bao gồm các vấn đề liên quan đến chính sách quản lý nghề nghiệp, tiêu chuẩn nghề nghiệp cho kế toán và kiểm toán viên, chuẩn mực kiểm toán và kỹ thuật kiểm toán.

- Hỗ trợ một phần kinh phí cập nhật kiến thức hành nghề cho đội ngũ giảng viên nhà trường.

- Hợp tác tổ chức các hoạt động học thuật (báo cáo chuyên đề, hội thảo khoa học), tăng cường giao lưu giữa kiểm toán viên hành nghề và đội ngũ giảng viên nhà trường.

- Hợp tác tổ chức ngày hội nghề nghiệp cho sinh viên, giới thiệu cơ hội thực tập, thực hành kiểm toán cho sinh viên tại các công ty kiểm toán là hội viên của VACPA.

- Phát triển và khai thác các mô hình đào tạo kết hợp về kiểm toán thực hành và phần mềm kiểm toán.

- Hỗ trợ sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiếp cận với các doanh nghiệp kiểm toán trong nước, cung cấp thông tin về việc trao đổi sinh viên giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực (Theo thoả thuận giữa VACPA và các Hội nghề nghiệp quốc tế)…;

- Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá về nghề nghiệp giữa hai tổ chức: viết và đăng tải bài viết trên báo, tạp chí, website lẫn nhau…

- Ngoài ra, hai bên sẽ ưu tiên thông báo và trao đổi để xem xét khả năng hợp tác đối với các cơ hội hợp tác khác phát sinh ngoài lĩnh vực này.


  • Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT