DHKT

Trường Đại học Kinh tế sẽ bắt tay cùng Trường Đại học Valenciennes (Pháp) trên nhiều lĩnh vực hợp tác

22/05/2018

Chiều ngày 21/5, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác đến từ Trường Đại học Valenciennes (Cộng hòa Pháp). Tiếp đoàn có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo khoa Quản trị kinh doanh, khoa Marketing và khoa Thương mại điện tử. Phía Trường Đại học Valenciennes có PGS.TS. Sebastien GRONDEL – Phụ trách Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Thi Muoi Le – Phụ trách Hợp tác quốc tế Khu vực Đông Nam Á, bà Maria GONZALEZ - Ban Hợp tác quốc tế và GS.TS. Veronique LAGAE – Khoa Ngôn ngữ học, Nghệ thuật và Khoa học nhân văn.

Mở đầu buổi gặp gỡ, 2 bên đã có dịp tìm hiểu sâu hơn về quy mô, cơ cấu cũng như lịch sử hình thành, thành tựu của 2 ngôi trường. Đại học Valenciennes là 1 trường đại học tổng hợp đa ngành ở thành phố Valenciennes. Trường đào tạo các chuyên ngành theo hướng ứng dụng công nghệ. Trường được thành lập năm 1968 với 1000 giáo viên và 10000 sinh viên nước Pháp và các nước trên thế giới. Với mong muốn kết nối cũng như tạo cơ hội hợp tác đào tạo với các trường đại học tại Việt Nam, đại diện Đại học Valenciennes hy vọng rằng buổi gặp gỡ sẽ là khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 trường.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đại diện Trường Đại học Valenciennes và cho biết sẽ hỗ trợ tích cực để phát triển mối quan hệ hợp tác đầy triển vọng này. Hiện nay, các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như chương trình chuyển tiếp 2+2, 3+1 của DUE đã được nhiều trường đại học trên thế giới kí kết hợp tác, mở ra cánh cửa du học toàn cầu cho sinh viên Nhà trường. Phía DUE cũng mong muốn rằng Trường Đại học Valenciennes cũng sẽ là điểm đến lý tưởng cho sinh viên, giảng viên sang học tập, nâng cao trình độ trong tương lai. Ngoài ra, học kỳ hè tại DUE cũng tạo ra cơ hội trải nghiệm văn hóa, chất lượng giáo dục tại Việt Nam cho sinh viên quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác của Nhà trường với các đối tác.

PGS. TS. Sebastien GRONDEL bày tỏ sự quan tâm đến chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như học kỳ hè và cho rằng đây là những chương trình hợp tác rất triển vọng. Đại diện Trường Đại học Valenciennes đề nghị phía DUE gởi thông tin chi tiết về các chương trình này và sẽ giới thiệu đến sinh viên Nhà trường.


Hai bên đã tiếp tục bàn thảo về việc gởi giáo sư của 2 trường sang tổ chức các seminar, tăng cường trao đổi học thuật, tìm kiếm các học bổng tương tự nhằm tạo điều kiên cho sinh viên Việt Nam sang Pháp học tập. Ngoài ra, Trường Đại học Valenciennes cũng đánh giá rất cao hai hội thảo quốc tế lớn của DUE tổ chức là ICOAF và MICA, và cho biết sẽ tích cực gởi bài báo khoa học cũng như cử các chuyên gia sang tham dự vào những hội thảo lần tới. Buổi gặp gỡ đã diễn ra tốt đẹp và hai bên sẽ trao đổi thêm, tiến tới một thỏa thuận hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên trong tương lai gần.


Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT