DHKT

Gần 500 đơn vị máu được hiến tặng trong ngày hội “Hiến máu nhân đạo”

20/05/2018

Sáng ngày 19/05, Hội Sinh viên - Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng Khoa Huyết Học – Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã tổ chức ngày hội “Hiến máu nhân đạo” lần thứ 3 trong năm 2018. Gần 500 sinh viên Nhà trường đã tham gia sự kiện ý nghĩa này.


Xếp hàng chờ đợi từ rất sớm

 

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến

Bất chấp cái nắng gắt của ngày hè, tuổi trẻ Kinh tế đã có mặt từ rất sớm và xếp hàng chờ đợi để thực hiện nghĩa cử tốt đẹp. Những đơn vị máu được hiến sẽ cung cấp kịp thời cho những ca cấp cứu, góp phần cứu sống tính mạng của rất nhiều bệnh nhân. Tại đây, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu về ý nghĩa của việc hiến máu, không chỉ có tác dụng tích cực cho cơ thể mà người hiến máu sẽ được hoàn trả lại máu khi cần.



Kết thúc ngày hội “Hiến máu nhân đạo”, khoa Huyết học – Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã tiếp nhận gần 500 đơn vị máu. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi”, tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Kinh tế đã phát huy, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu của các ngân hàng máu hiện tại, chia sẻ “giọt máu đào” để tiếp thêm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân đang điều trị.

Xuân Quỳnh – Diệu Hậu (CTV) – Trung tâm CNTT & TT