DHKT

Sẽ lắp đặt tín hiệu đèn tại nút giao thông trước Trường Đại học Kinh tế

16/05/2018

Trước tình hình giao thông diễn biến phức tạp tại nút giao thông trước Trường Đại học Kinh tế, ngày 15/5, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã có buổi họp và thảo luận với các cơ quan, ban, ngành nhằm tìm ra các giải pháp giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn trên đường đến trường cho sinh viên. Phía Trường Đại học Kinh tế có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường; phía cơ quan quản lý giao thông có đại diện UBND quận Ngũ Hành Sơn, Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Bản Quản lý các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên, Công ty TNHH Xây dựng TM & DV Linh Sương, Công ty Quản lý Cầu đường, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông – Sở GTVT.


Tại buổi họp, đại diện Trường Đại học Kinh tế cho biết nút giao thông trước trường từ lâu đã là điểm nóng về tai nạn giao thông với một số bất cập như: không có tín hiệu đèn, vạch kẻ đường chưa rõ ràng, ý thức của người tham gia giao thông còn kém… nên đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn trong thời gian qua. Trước thực trạng đó, Trường Đại học Kinh tế kiến nghị các Sở, Ban, ngành tìm ra những giải pháp trước mắt và lâu dài, đồng thời Nhà trường khẳng định sẽ phối hợp, hỗ trợ để sớm triển khai các giải pháp vào thực tế.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn bày tỏ sự hoan nghênh trước các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông mà 2 bên đã đề xuất

Qua quá trình thảo luận, đại diện cơ quan quản lý và Nhà trường đã thống nhất, kí kết các văn bản đảm bảo an toàn thông tại nút giao thông trước Trường Đại học Kinh tế, trong đó gồm một số giải pháp như sau:

Kẻ lại vạch cho người đi bộ trước ngày 20/5

Bổ sung các biển báo điều hướng để tăng khả năng quan sát cho người lái xe

Vẽ dẫn hướng cho sinh viên từ trong trường ra các hướng giao thông

Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường giám sát xử lý tốc độ của xe tham gia giao thông, đặc biệt là xe rơ moóc

- Tiến hành cấm xe rơ moóc vào giờ cao điểm buổi sáng

Phát quang cây xanh ở 2 đầu nút giao thông trước trường nhằm mở rộng tầm nhìn của người tham giao thông

Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với công an tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của sinh viên, người dân, phối hợp nhắc nhở các trường hợp đi ngược chiều tại 2 tuyến đường gom

Về biện pháp lâu dài, Sở Giao thông vận tải sẽ lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trước tháng 10/2018


Sinh viên tình nguyện ra quân nhắc nhở các trường hợp đi ngược chiều tại các tuyến đường gom

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn bày tỏ sự hoan nghênh trước các giải pháp mà 2 bên đã đề xuất, thống nhất. Nhà trường cũng cám ơn sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành nhằm ổn định tình hình giao thông trước Trường Đại học Kinh tế, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục triển khai sinh viên tình nguyện nhằm phối hợp tuyên truyền luật giao thông, nhắc nhở các trường hợp đi ngược chiều tại các tuyến đường gom. Việc giữ gìn an toàn giao thông không chỉ góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn mà tạo sự an tâm của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường khi tham gia giao thông, xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT