DHKT

Ý tưởng nào sẽ lên ngôi tại Startup Runway 2018?

13/05/2018

Sáng ngày 12/05, 6 team xuất sắc nhất của Đà Nẵng tại cuộc thi Startup Runway 2018 đã có buổi gặp gỡ và trao đổi ý tưởng cùng các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp. Tham gia tư vấn cho các đội thi gồm ông Nguyễn Phước Ánh - Giám đốc Công ty Tin học Vietin, anh Phạm Đức Nam Trung – Phó giám đốc DNES và anh Nguyễn Lê Đình Quý - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đào tạo và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam.

Với thời gian 20 phút trao đổi trực tiếp với chuyên gia, các đội đã trình bày ý tưởng, sự phát triển của các mô hình khởi nghiệp trong quá trình tham gia cuộc thi, đồng thời nêu những vướng mắc, khó khăn khi triển khai ý tưởng vào thực tế. Từ những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, các khách mời đã dành nhiều lời khuyên bổ ích cũng như định hướng cho từng ý tưởng kinh doanh. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đánh giá cao những ý tưởng sáng tạo của mùa Startup Runway năm nay như: iVIELA – dịch vụ trung gian kết nối người lao động part-time với các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng; RoomEZ – dịch vụ hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên; ParksF’nder - Ứng dụng tìm kiếm nơi đỗ xe thích hợp… Hầu hết ý tưởng đều tập trung vào các giải pháp, mô hình ứng dụng thực tiễn gắn liền với thiết bị thông minh. Đây là xu hướng được dự báo sẽ bùng nổ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Các ý tưởng đã sẵn sàng bùng nổ trong đêm chung kết Startup Runway 2018 vào ngày 02/6 sắp tới

Các đội cũng tận dụng thời gian để thảo luận, hoàn thiện ý tưởng, sản phẩm, tạo bước đà tốt nhất cho chặng thi cuối cùng của Startup Runway. Ý tưởng nào sẽ lên ngôi trong đêm chung kết? Team nào sẽ giành tấm vé đào tạo khởi nghiệp tại Ireland? Câu trả lời sẽ có tại đêm chung kết Startup Runway 2018 diễn ra vào 18h ngày 02/6 tới đây tại Nhà hát Trưng Vương. Ngoài ra, sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu cùng sự cổ vũ của khán giả cũng hứa hẹn đem lại những phút giây bùng nổ cho đêm chung kết.

Diệu Hậu (CTV) - Trung tâm CNTT & TT