DHKT

Bế mạc và trao thưởng cho 273 học sinh, sinh viên đạt giải tại Kỳ thi Sinh viên giỏi Đại học Đà Nẵng 2018

27/04/2018

hiều ngày 26/4/2018, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức lễ Tổng kết và trao thưởng Kỳ thi Sinh viên giỏi ĐHĐN năm 2018 cho 273 học sinh, sinh viên đạt giải.

Cụ thể, có 33 giải Nhất, 39 giải Nhì, 66 giải Ba và 135 giải Khuyến khích. Trong đó, Trường ĐH Kinh tế có số sinh viên đạt giải nhiều nhất (82 giải), đây cũng là Trường có số sinh viên tham gia dự thi đông nhất; Trường ĐH Ngoại ngữ có 59 sinh viên đạt giải, Trường ĐH Sư phạm có 57 sinh viên đạt giải và Trường ĐH Bách khoa có 48 sinh viên đạt giải. Đây cũng là kỳ thi đầu tiên có thí sinh đạt điểm tuyệt đối (sinh viên Hồ Văn Nhật Phong - lớp 15X3C, Trường ĐH Bách khoa) ở môn Sức bền Vật liệu; ngoài ra còn có 03 thí sinh đạt 9.75 điểm ở các môn Ngôn ngữ lập trình và Hóa học. 

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN trao giải Nhất cho các sinh viên đạt giải

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng (ảnh trái) và PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ (ảnh phải) – Phó Giám đốc ĐHĐN trao giải Nhì cho các sinh viên đạt giải 

Báo cáo tổng kết tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Đức Tiến – Trưởng ban Ban Công tác Học sinh Sinh viên, ĐHĐN cho biết, Kỳ thi năm nay có 1.528 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 21 học sinh khối THPT đến từ 3 trường là THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Châu Trinh và THPT Hoàng Hoa Thám tham gia dự thi ở môn Ngôn ngữ lập trình. Đây cũng chính là điểm mới của Kỳ thi năm nay, với quy mô và đối tượng dự thi được mở rộng nhằm tăng tính giao lưu giữa sinh viên ĐHĐN và các em học sinh khối THPT. 

Các sinh viên đạt giải Ba 

 

Các sinh viên đạt giải Khuyến khích

Được biết, trong số 21 thí sinh THPT dự thi môn Ngôn ngữ lập trình, có 01 thí sinh đạt 9 điểm – giải Nhất, 01 thí sinh đạt 8.25 điểm – giải Nhì, 01 thí sinh đạt 7.5 điểm – giải Ba (tất cả đều là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn); và 05 thí sinh đạt từ 7.0 - 7.25 điểm – giải Khuyến khích (trong đó có 4 học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và 1 học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám). 

GS.TS Trần Văn Nam trao giải cho các em học sinh THPT đạt giải tại Kỳ thi

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về quy mô, chuyên ngành đào tạo của một Đại học Vùng trọng điểm Quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực, kỳ thi năm nay được tổ chức với 24 môn thi thuộc 8 nhóm lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế Luật, Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ, Y học và các môn lý luận chính trị. Trong đó, môn Tiếng Anh không chuyên có số sinh viên tham gia dự thi đông nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN chia sẻ, những con số, những thành tích tại Kỳ thi hôm nay không thể nói lên hết sự nỗ lực, cố gắng của tập thể thầy và trò của ĐHĐN cũng như các trường THPT tham gia dự thi nhưng đã góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua học tập và nghiên cứu trong sinh viên ĐHĐN, tạo niềm tin vững vàng cho các em học sinh khi đặt bút đăng ký dự tuyển vào các cơ sở đào tạo trực thuộc ĐHĐN.

GS.TS Trần Văn Nam phát biểu tại buổi lễ (ảnh trên) và tặng hoa cho đại diện các đơn vị tài trợ Kỳ thi (ảnh dưới) 

Tại kỳ thi năm nay, sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng đã thể hiện bản lĩnh của những người trẻ thông minh với thành tích 82 giải ở nhiều môn thi.
Cụ thể, 5 giải Nhất (tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, Tin học, Nguyên lý CN Mác-Lê); 07 giải Nhì (tiếng Anh, tiếng Việt, Tin học); 18 giải Ba (tiếng Anh, tiếng Hàn, Tin học, Toán, Kinh tế học, Pháp luật đại cương, Nguyên lý Mác Lê, Tư tưởng HCM) cùng 52 giải Khuyến khích. Đặc biệt trong số những gương mặt ghi danh trên bảng thành tích có 29 nhân tố rất mới đến từ Khóa 43K của đại gia đình DUE.

Sáng ngày 23/4 vừa qua, ĐHĐN đã long trọng tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn và Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho 21 tân Phó Giáo sư năm 2017. Và hôm nay, ĐHĐN lại tổ chức lễ bế mạc và vinh danh những gương mặt sinh viên, học sinh xuất sắc trong Kỳ thi Sinh viên giỏi ĐHĐN năm 2018. Đây là những sự kiện quan trọng, góp phần đưa hình ảnh và học hiệu ĐHĐN lên những tầm cao mới.

“Tôi tin tưởng từ những sân chơi này, học hiệu ĐHĐN sẽ ngày càng được khẳng định, xứng đáng là một trong 3 trung tập giáo dục đại học uy tín hàng đầu của cả nước” – GS.TS Trần Văn Nam bày tỏ.

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn