DHKT

Trường Đại học Kinh tế vinh dự có thêm 1 tân Phó Giáo sư

25/04/2018

Sáng ngày 23/4/2018, thừa ủy quyền của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Phó Giáo sư và ĐHĐN Công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2017 cho các tân Phó Giáo sư của ĐHĐN. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có thêm một tân Phó Giáo sư mới là thầy Trần Ngọc Ánh - Khoa Kinh tế chính trị.

Tham dự buổi lễ có GS.TSKH Bùi Văn Ga - Phó Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, nguyên Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS Trần Văn Nam – Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở ĐHĐN, Chủ tịch Đại học vùng, Giám đốc ĐHĐN, các Phó Giám đốc ĐHĐN, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Văn phòng, Ban chức năng cùng lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc, các Giáo sư, Phó Giáo sư của ĐHĐN.

Trong đợt xét năm 2017, Đại học Đà Nẵng có 21 nhà giáo được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư. Các Hội đồng Khoa học và Đào tạo các trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ và ĐH Sư phạm Kỹ thuật đã xem xét, bỏ phiếu tín nhiệm và đề nghị để Hiệu trưởng các Trường nói trên ra Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho 21 nhà giáo.  Nhân dịp này, ĐHĐN cũng đã tiến hành trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư cho 01 giảng viên đang công tác tại Trường ĐH Quảng Nam (TS. Vũ thị Phương Anh) và 01 cán bộ đang công tác tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng (TS. Nguyễn Quốc Đạt).

Tân Phó Giáo sư Trần Ngọc Ánh - Trường ĐH Kinh tế – ĐHĐN

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh, thành tích này không chỉ là sự ghi nhận của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với những đóng góp của cá nhân các thầy, cô giáo, những nhà khoa học, những cán bộ giảng dạy có tâm huyết và năng lực tốt, mà còn là thành tích và niềm vinh dự chung, đánh dấu một bước phát triển mạnh mẽ về chất lượng đội ngũ trong toàn ĐHĐN.

 “Xây dựng và phát triển đội ngũ là một trong 9 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng được nêu trong Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu góp phần hoàn thành mục tiêu chiến lược của ĐHĐN, là trở thành đại học định hướng nghiên cứu vào năm 2020 mà Đại hội Đảng bộ ĐHĐN lần thứ V đã biểu quyết thông qua” – GS.TS Trần Văn Nam nhấn mạnh. 

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN phát biểu chúc mừng

Năm 2017, tiến trình phát triển của ĐHĐN ghi nhiều dấu ấn mới khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có những quyết sách quan trọng về việc định hướng chiến lược phát triển của ĐHĐN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đặc biệt là tập trung đầu tư phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng thành ba đô thị đại học chất lượng cao của quốc gia tại ba miền Bắc, Trung, Nam; bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc để ĐHĐN được áp dụng các cơ chế hoạt động tương tự như hai Đại học Quốc gia.

Thay mặt các tân Phó Giáo sư, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải – Trường ĐH Bách khoa, ĐHĐN đã bày tỏ sự cảm ơn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Chức danh Giáo sư các cấp và lãnh đạo ĐHĐN cùng lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên đã tạo điều kiện để các tân Phó Giáo sư có cơ hội được học tập, nghiên cứu và cống hiến, cũng như đã tin tưởng, bổ nhiệm và giao nhiệm vụ mới. Qua đây, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải cũng cam kết rằng, bằng tất cả nhiệt huyết và trí lực, các tân Phó Giáo sư sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mới đã bổ nhiệm, để xứng đáng với vai trò, kỳ vọng của lãnh đạo ĐHĐN và lãnh đạo nhà trường. 

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải đại diện các tân Phó Giáo sư phát biểu cảm nghĩ

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn