DHKT

Singapore đã thay đổi để thành cường quốc, Việt Nam và thế hệ công dân mới đã sẵn sàng?

09/04/2018

Một cuộc hẹn dành cho người trẻ Việt với những câu chuyện không thể bỏ qua!
Từ một quốc gia nhỏ bé không có tài nguyên đáng kể, Singapore lột xác ngoạn mục để trở thành một trong những “con rồng” Châu Á - một biểu tượng của sự phát triển kinh tế thần kỳ được cả thế giới ngưỡng mộ. Đằng sau sự thay đổi thần tốc ấy là cả một chiến lược được chuẩn bị kỳ công bởi những cái đầu nóng kết hợp với sự đồng lòng của người dân để triển khai các chính sách mở cửa, phát triển trung tâm tài chính, giao thương, chính sách xã hội hiệu quả…
Câu chuyện về Singapore là nguồn cảm hứng cho các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Trong 2 ngày 12 và 13/4/2018, người trẻ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên Trường Đại học Kinh tế sẽ có cơ hội được lắng nghe những bí quyết, kinh nghiệm từ đảo quốc sư tử, được đúc kết bởi Giáo sư Gary Lit - Giảng viên đến từ Đại học Kỹ thuât Nanyang – ngôi trường được trang Times Higher Education xếp hạng top 50 trường đại học tốt nhất thế giới năm 2016-2017). Ông sẽ có mặt tại Trường để chia sẻ các chuyên đề liên quan đến Toàn cầu hóa, sự chuyển đổi và thành công của Singapore.

Đến để lắng nghe, tích lũy hành trang và thay đổi, tư duy sáng suốt là nền tảng của những thành công đột phá. Mọi hành trình vươn lên đều cần sự nỗ lực của con người, người Việt trẻ chính là thế hệ thúc đẩy sự tăng trưởng và lột xác của đất nước trong tương lai.
Hội trường E – Trường Đại học Kinh tế chào đón tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên đến với buổi nói chuyện của GS. Gary Lit. Lịch trình cụ thể như sau:
-10:00-12:00, ngày 12/04: Chuyên đề 1: “Globalization: Introduction to Concepts and Theories. Historical development to Globalization. Trends, Developments and Implications of Globalization.”
-13:00-15:00, ngày 12/04: Chuyên đề 2: “DeGlobalization: The Backlash or Blowback towards Globalization.”
-10:00-13:00, ngày 13/04: Chuyên đề 3: “Singapore as Poster Child for Globalization.”
*Giáo sư Gary Lit - Giảng viên đến từ Đại học Kỹ thuât Nanyang. Các nghiên cứu của ông tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa, tác động của toàn cầu hóa và hàm ý chính sách cho các quốc gia. Giáo sư Gary đã trình bày những bài giảng của mình tại hơn 30 trường đại học ở cả Châu Á và Châu Âu như Ukraine, Ba Lan, Hungary, Đức, Úc, Thái Lan và Malaysia. Đồng thời, những câu chuyện thành công thần kỳ của Singapore thông qua các chính sách mở cửa, phát triển trung tâm tài chính, giao thương, chính sách xã hội hiệu quả,…cũng đã được Giáo sư Gary trình bày tại các buổi phỏng vấn trên truyền hình ở các nước này. Tại Việt Nam, Giáo sư Gary đã trình bày các chuyên đề khoa học tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh…

Xuân Tân – Trung tâm CNTT&TT