DHKT

Bàn thảo về cơ hội trao đổi giảng viên, sinh viên với các trường đại học hàng đầu Đài Loan

16/01/2018

Sáng ngày 15/1/2018, Đoàn giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Đài Loan (NTUST) gồm: TS. Tzong-Chen Wu - Trường Kinh doanh, TS. Tzu-Chuan Chou – Giám đốc chương trình cử nhân quản trị và TS. Jau-Rong chen – Giám đốc chương tình iMBA - Trường Đại học Công nghệ Ming chi (MCUT) đã có buổi gặp gỡ đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế. Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên - Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

 

Trên cơ sở là những đối tác hàng đầu trong những năm qua, Trường Đại học Công nghệ Ming Chi và Trường Đại học Kinh tế đã phát triển mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, MCUT cũng dành 10 suất học bổng chuyên ngành Thạc sỹ Quản trị kinh doanh cho sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế. Đại diện DUE đã giới thiệu sơ bộ các ứng viên tham gia phỏng vấn học bổng và hy vọng các ứng viên sẽ đáp ứng được điều kiện, yêu cầu để có cơ hội học tập tại Đài Loan.

Bàn về cơ hội hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên với Đại học Ming chi và Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Đài Loan, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết giảng viên của 2 trường đối tác có thể đến Việt Nam để tổ chức các seminar, workshop, tham gia các hoạt động giao lưu cùng giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Bên cạnh đó, các khóa trao đổi ngắn hạn, học kì hè cũng sẽ là cơ hội để sinh viên hai nước trải nghiệm môi trường học tập, tìm hiểu bản sắc văn hóa tại Việt Nam và Đài Loan. Đại diện 3 trường bày tỏ sự hào hứng trước triển vọng của mối quan hệ hợp tác và thống nhất sẽ trao đổi thêm về các chương trình trao đổi sinh viên trong thời gian tới.


Trường Đại học Kinh tế cũng mong muốn đại diện NTUST và MCUT hỗ trợ tìm kiếm các thông tin về học bổng du học cho sinh viên, giảng viên Nhà trường. DUE hy vọng các ngành học chất lượng cao như: Tài chính, Thương mại, Kế toán, Du lịch… của Nhà trường có thể đáp ứng được yêu cầu về học bổng, chương trình trao đổi, chuyển tiếp từ đối tác. TS. Jau-Rong chen cho biết MCUT cũng có rất nhiều học bổng sau đại học về học phí, phí sinh hoạt, ký túc xá dành cho sinh viên châu Á. Phía NTUST, TS. Tzong-Chen Wu hy vọng sẽ được kết nối thêm với giảng viên, sinh viên các ngành công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý để bàn thêm về đẩy mạnh hợp tác phát triển.

 

Trường Đại học Kinh tế trong những năm qua cũng nỗ lực xây dựng môi trường nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, kết nối các nhà khoa học trên khắp thế giới thông qua những hội thảo quốc tế uy tín như: Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Marketing trong kỷ nguyên kết nối (MICA)… Dịp này, đại diện DUE cũng gởi lời mời viết bài và tham gia các hội thảo quốc tế năm 2018 đến Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Đài Loan và Trường Đại học Công nghệ Ming Chi. Đại diện hai đối tác cho biết rất sẵn lòng và sẽ cử các nhà nghiên cứu, giảng viên tham gia viết bài và đến dự các hội thảo quốc tế do DUE tổ chức.


Sau buổi làm việc, các ứng viên tham gia học bổng sau đại học do Trường Đại học Công nghệ Ming chi cấp đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp.  MCUT sẽ cấp tối đa 10 học bổng toàn phần cho các ứng viên xuất sắc, đáp ứng đầy đủ yêu cầu, điều kiện để học tập tại Đài Loan.


Đại diện Trường Đại học Ming chi phỏng vấn các ứng viên

Trung tâm CNTT & TT