DHKT

Video: Những ngày tháng đầu tiên của UE-UD: chuyện bây giờ mới kể

16/11/2017

Năm 1985, Phân hiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng (cơ sở đặt tại 71 Ngũ Hành Sơn ngày nay) được thành lập trên cơ sở tách Khoa Kinh tế từ Trường Đại học Bách Khoa.

Qua lời kể của thầy Nguyễn Phiên – vị Hiệu trưởng đầu tiên của Nhà trường thì chặng đường đầu của UE-UD gian lao với biết bao thiếu thốn: điện nước không đủ dùng, phòng học thiếu, bảng đen phấn trắng loang lổ vết thời gian, cửa nẻo trống trước trống sau, thầy trò dìu nhau qua những tiết học trong sự làm phiền của nắng mưa bão gió.

Ngày ấy, để đến giảng đường, các thầy cô giáo phải ngồi trên chiếc xe tải con để di chuyển từ Bách Khoa sang cơ sở hiện tại, có lần đang đi thì xe rớt bánh, họ chỉ biết cười trừ cho một phen hú vía rồi tiếp tục cuốc bộ từ Hòa Khánh đến tận quận Ngũ Hành Sơn để mang tri thức đến với học trò. Sau giờ giảng là những buổi ra bãi trồng rau, vớt bèo nuôi lợn, lên núi gom lá khô về làm chất đốt… Sự đồng lòng, nhất trí khắc phục khó khăn, tinh thần cảm thông và trên hết là lòng đam mê nghề giáo đã tạo nên sức mạnh cho những người lái đò đời đầu của UE-UD tiếp tục vững tay chèo.

42 năm hình thành và phát triển, ngọn lửa yêu nghề của các thế hệ nhà giáo vẫn được duy trì và bùng cháy mạnh mẽ hơn theo năm tháng, Trường Đại học Kinh tế hôm nay đã khẳng định vị trí của mình trong hệ thống các cơ sở giáo dục ở Việt Nam. Những câu chuyện xưa giờ chỉ còn là kỉ niệm, nhìn lại quá khứ để dành một lời tri ân sâu sắc đến những người thầy năm ấy và gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo ở thì hiện tại. Một mùa tri ân nữa lại về…!

   

Thực hiện: Vân Anh - Xuân Tân

Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông