DHKT

Hợp tác cùng phát triến Dự án Quản trị Đại học tại Trường Đại học Kinh tế

18/10/2017

Từ ngày 9 đến ngày 15/10, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng gồm PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên - Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đã có chuyến thăm và làm việc trong khuôn khổ dự án Quản trị đại học với Đại học Herriot Watt (Vương quốc Anh) - dự án do Hội đồng Anh tại Việt Nam tài trợ. 

PGS.TS. William (Bill) Jackson (trái) và PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn (phải)

Tại buổi làm việc với PGS.TS. William (Bill) Jackson - Trưởng nhóm Kế toán - Trưởng nhóm dự án Quản trị đại học của Đại học Herriot Watt, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã bàn về kế hoạch phát triển dự án, bao gồm việc xây dựng khung chương trình, đảm bảo tài chính, phát triển nhân sự, kiểm định chất lượng trong khuôn khổ dự án. Theo đó, trong thời gian qua, phía trường Herriot Watt đã giúp đỡ, cung cấp các nguồn tư liệu để Nhà trường tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả công tác Quản trị đại học tại Trường Đại học Kinh tế. Các chuyên gia từ Herriot Watt cũng đã đến Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm trong quản trị đại học với cán bộ, giảng viên của UE-UD. Hai bên đã bày tỏ sự vui mừng trước triển vọng phát triển bền vững của dự án Quản trị đại học, từ góp phần định hướng chiến lược quản trị hiệu quả và bền vững, tạo ra một môi trường học thuật hiện đại tại Trường Đại học Kinh tế.


Trong khuôn khổ chuyển thăm, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất của Trường Herriot Watt

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Anh, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn và PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên đã gặp gỡ Ban giám hiệu Trường Khoa học & Xã hội thuộc Đại học Herriot Watt để xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường trong thời gian tới. GS Robert MacIntosh - Hiệu trưởng Trường Khoa học & Xã hội cho biết sẽ chú trọng nghiên cứu phát triển chương trình chuyển tiếp, trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như lĩnh vực hợp tác nghiên cứu khoa học với Trường Đại học Kinh tế. Dịp này, Trường Khoa học & Xã hội cũng đã cung cấp cho Trường Đại học Kinh tế rất nhiều tài liệu liên qua đến lĩnh vực công bố quốc tế, nghiên cứu giảng dạy, quản lí chất lượng và tổ chức cơ cấu trường đại học. Đây sẽ là nguồn tư liệu rất quý báu để phía UE-UD tham khảo, học tập, tiếp tục áp dụng trong phát triển dự án Quản trị Đại học tại trường.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã có buổi trao đổi với GS Umit Bititci - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Khoa học & Xã hội thuộc Đại học Herriot Watt. Tại buổi gặp, GS Umit Bititci cam kết sẽ cử các học giả tham gia các hội thảo quốc tế về lĩnh vực kế toán và Marketing do Trường Đại học Kinh tế tổ chức trong năm 2018. Sự góp mặt của các chuyên gia Đại học Herriot Watt sẽ góp phần nâng cao chất lượng cũng như uy tín của các hội thảo, tăng cường công tác trao đổi học thuật giữa hai trường.


Trường Đại học Kinh tế kí kết thành công thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên 2+2 với Đại học Herriot Watt

Phía Trường Đại học Kinh tế đã đề xuất việc chuyển tiếp sinh viên, giảng viên đến Đại học Herriot trong khuôn khổ dự án Eramus+ ngay trong học kì tới. Đại diện Đại học Herriot Watt – PGS.TS. William (Bill) Jackson và TS. Yen Tran – PGS ngành Quản lý, phụ trách hợp tác giữa hai trường rất tán thành và cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai chương trình trên. Tại đây, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng đã kí thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên 2+2 với đại diện Đại học Herriot Watt – bà Ruth Moir, Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế. Theo thỏa thuận đã kí kết, sinh viên UE-UD sẽ học 2 năm đầu tại Việt Nam, tiếp tục học 2 năm cuối tại Đại học Herriot Watt và nhận bằng cử nhân của trường đối tác. Đây là bước tiến lớn trong hợp tác trao đổi, chuyển tiếp sinh viên, giảng viên giữa 2 trường.

 

Chuyến thăm lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đến Đại học Herriot Watt đã diễn ra thành công với nhiều thỏa thuận chiến lược đã được kí kết, góp phần phát triển bền vững mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai trường. Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục có những cuộc gặp để bàn về kế hoạch phát triển và mở rộng dự án quản trị Đại học tại Trường Đại học Kinh tế.


Chuyển thăm và làm việc của Trường Đại học Kinh tế đến Đại học Herriot Watt đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thỏa thuận được kí kết

Trung tâm CNTT & TT

ư