DHKT

Trao đổi về triển vọng hợp tác nghiên cứu với Đại học Québec Trois-Rivières (Canada)

22/08/2017

Sáng ngày 22/08, GS. Ayi Garviel Ayayi – Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính, Đại học Québec Trois-Rivières (UQTR, Canada) đã có buổi gặp gỡ và trao đổi về khả năng hợp tác nghiên cứu với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có đại diện Ban giám hiệu: PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Tùng Lâm - Trưởng khoa Tài chính, TS. Ninh Thị Thu Thủy - Trưởng Khoa Kinh tế, và TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế.


Tại buổi làm việc, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh đã giới thiệu về những thành tựu nghiên cứu của nhà trường trong những năm gần đây. Với khát vọng trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầuViệt Nam, UE-UD luôn tích cực hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu với các trường đại học trên thế giới. Phía UE-UD cũng đã chia sẻ một số ý tưởng và bày tỏ triển vọng hợp tác nghiên cứu với Đại học Québec Trois-Rivières trong tương lai.

Đại diện phía Đại học Québec Trois-Rivières, GS. Ayi Garviel Ayayi rất hào hứng khi được gặp gỡ và có buổi trao đổi với đại diện Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế. Giáo sư cho biết phía Đại học Quebec cũng sẽ chia sẻ những ý tưởng, bài nghiên cứu khoa học với UE-UD nhằm hỗ trợ nhau trong lĩnh vực nghiên cứu. Hai trường khẳng định sẽ tiếp tục kết nối chặt chẽ và hỗ trợ nhau để phát triển hợp tác trong tương lai.


Trước đó, GS. Ayi Garviel Ayayi cũng đã báo cáo chuyên đề với chủ đề “The Determinants of microcredit interest rates” với các giảng viên, sinh viên Khoa Tài chính và Khoa Kinh tế. Buổi báo cáo diễn ra rất sôi nổi và thu hút nhiều ý kiến, phản hồi tích cực từ giảng viên và sinh viên.


GS. Ayi Garviel Ayayi báo cáo chuyên đề với giảng viên, sinh viên khoa Tài chính

Trung tâm CNTT & TT