DHKT

Nhìn lại Mùa hè xanh 2017: dấu ấn hành trình những trái tim vàng son

16/08/2017

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2017 – Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh do Đoàn trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức tại  xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã chính thức kết thúc với những dấu ấn đẹp trong lòng người dân địa phương, để lại những trải nghiệm khó quên trong lòng các thanh niên tình nguyện. Trước khi bước chân sang năm học mới, hãy cùng nhau nhìn lại những kỷ niệm đẹp mà các bạn trẻ Đoàn viên Thanh niên làm được tại Xã đảo Tam Hải (Quảng Nam) để cảm nhận sức trẻ, tinh thần hăng hái và sự năng động  trong những hành trình mang tên tuổi trẻ UE-UD.


Bắt đầu từ ngày 10/7, Chiến dịch diễn ra trong vòng hai tuần và đã kết thúc thành công tốt đẹp nhờ sự chỉ dẫn đúng hướng của Ban chỉ đạo và lòng nhiệt huyết của các Tình nguyện viên.

Đầu tiên là với đội Chủ lực, đội đã hoàn tất các “công trình” đúng tiến độ và hoàn thành xuất sắc một số công việc phát sinh tại địa phương như:


Hoạt động trồng tặng cây xanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ Xã


Xây dựng khu vui chơi ở thôn Tân Lập

Chuỗi hoạt động của đội Chủ lực được hoàn thiện nhanh chóng trong 2 tuần ngắn ngủi là nhờ sự nỗ lực của các Tình nguyện viên trong đội và sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân tại Xã đảo.

Trong khi Chủ lực nhận được sự nhiệt tình của người dân thì đội Dân vận đã đi thu hút được 150 em nhỏ tham gia Sinh hoạt Hè. Đan xen vào các hoạt động vui chơi ngoài trời và các môn học đơn thuần, đội đã đưa môn Tiếng anh vào trong quá trình kèm các em từ lớp 1 đến lớp 9 ôn học hè. Hy vọng hành động nhỏ này của Dân vận sẽ tác động đến chương trình giáo dục của Xã: thúc đẩy phát triển môn Tiếng anh cho các em nhỏ để tăng khả năng hòa nhập quốc tế.


Chiến dịch Mùa hè xanh 2017 tiếp tục thể hiện được thế mạnh của sinh viên Kinh tế qua hai đề án được hoàn thành từ hai đội Phát triển Kinh tế và Phát triển Du lịch. Sau khi hoàn thiện đề án hai đội đã có buổi báo cáo với lãnh đạo địa phương và đ/c Lê Đình Quang Phúc thay mặt Ban chỉ đạo cũng đã chuyển giao hai đề án về cho phía Xã đảo.

Không chỉ dừng lại ở đó, đội Công nghệ thông tin và đội Kỹ năng Thanh niên cũng đã từ chuyên môn của mình trao đổi kiến thức với các cán bộ trẻ, học sinh và Đoàn viên của Xã. Đội Kỹ năng Thanh niên còn thành lập nên CLB Kỹ năng thanh niên tại Xã đảo Tam Hải. Chúc cho CLB sẽ tiếp tục phát triển về số lượng và chất lượng. Đây cũng sẽ là một “nguyên do” hợp lý để các Tình nguyện viên có cơ hội quay trở lại thăm Xã đảo Tam Hải trong tương lai gần.

Góp một công sức không hề nhỏ để làm nên một Chiến dịch thành công như vậy là đội Hậu cần – đội chuyên nấu nướng, phục vụ chăm lo sức khỏe cho toàn Chiến dịch. Nhờ có Hậu cần mà các Tình nguyện viên đảm bảo được sức khỏe để cống hiến hết mình cho Chiến dịch.

Ngày 22/07, Lễ Tổng kết đã được diễn ra một cách thuận lợi. Với sự có mặt của Ban chỉ đạo Chiến dịch, đại diện cán bộ Xã, buổi lễ đã khen thưởng các TNV có hoạt động xuất sắc. Như vậy, Chiến dịch Tình nguyện hè 2017 đã kết thúc. Chấm dứt một quãng thời gian dài các Tình nguyện viên ở bên cạnh nhau, cùng nhau làm việc và hoàn thành tốt Chiến dịch. Về lại với giảng đường, về lại với Đà Nẵng, có lẽ mỗi Tình nguyện viên đều hiểu được ý nghĩa thực sự của hai từ “tình nguyện”. Đi tình nguyện không chỉ là mang công sức của mình đi giúp ích cho xã hội mà còn là đi để học tập, đi để trải nghiệm, đi để gặp gỡ nhiều người – những con người vẫn còn chịu quá nhiều kham khổ trong cuộc sống. Đó, chính là những gì Mùa hè xanh mang lại...

Những hình ảnh về các hoạt động mà đoàn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã làm được trong 2 tuần Chiến dịch tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được gói gọn trong MV được đăng tải ở đường link sau. Link youtube: https://youtu.be/OHh7m7TZuUo