DHKT

Võ Văn Minh: Hành trình từ cậu học sinh chuyên Lý đến ước mơ trở thành Kiểm toán viên

11/08/2017

Từng là học sinh chuyên Lý của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), nhưng quyết định chọn chuyên ngành Kiểm toán (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) làm nguyện vọng 1 trong kì thi THPT quốc gia vừa qua của Võ Văn Minh đã làm nhiều người bất ngờ. Cậu bạn chia sẻ: “Ban đầu mình nghĩ những con số thực sự rất khô khan, nhưng trong thời gian ôn thi đại học, mình lại cực có duyên với các con số, càng học càng đam mê. Sau đó, mình đã tìm hiểu trên mạng về các ngành nghề liên quan tới toán học, và thấy ngành Kiếm toán rất phù hợp với khả năng của mình. Đã từng nghĩ rằng sau này sẽ trở thành một kỹ sư vật lý hay khoa học vật liệu như nhiều bạn cùng lớp đã chọn, nhưng chắc chắn mình sẽ không hối tiếc khi được tự chọn ước mơ của mình – đó là một kiểm toán viên xuất sắc trong tương lai”.


Một điều thú vị là bố mẹ Minh cũng từng học tập tại mái Trường Kinh tế, cũng là những người ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của Minh. Ngoài việc  tư vấn về chất lượng giảng dạy, chương trình học, cơ sở vật chất tại Trường, bố mẹ cũng thường xuyên động viên Minh quyết tâm đỗ vào Trường Đại học Kinh tế. Thông qua fanpage và trang chủ của trường, Minh cũng biết đến UE-UD như là một môi trường năng động, thân thiện với thế hệ sinh viên đầy bản lĩnh, tự tin và khẳng định tài năng trên mọi lĩnh vực. Trong ngày đầu nhập học, Minh đã có những ấn tượng tốt về trường : “Ngay từ những bước chân đầu tiên, mình đã cảm thấy tự hào vì đã chính thức trở thành một phần của ngôi trường danh tiếng này. Mong muốn hiện tại vẫn là khám phá cuộc sống mới, môi trường học tập mới tại UE-UD, bên cạnh đó có thể đặt chân đến nhiều quốc gia để mở rộng tầm nhìn về thế giới”,

Đạt tổng số điểm rất cao (28,75 điểm) vào trường, nhưng Minh cho rằng đây chỉ là sự khởi đầu cho hành trình thú vị nhưng cũng đầy thử thách sắp tới: “Bạn không bao giờ được từ bỏ, kẻ bỏ cuộc sẽ không bao giờ có được chiến thắng. Câu nói này luôn nhắc nhở mình phải nỗ lực hơn nữa mới có thể “nối nghiệp” bố mẹ để trở thành một trong những UE-UD-ers ưu tú. Hi vọng thời gian học tập tại UE-UD sẽ giúp bản thân mình trưởng thành, mạnh mẽ hơn và là bệ phóng cho ước mơ trong tương lai của mình”.

Trung tâm CNTT & TT