DHKT

Thăm và cổ vũ tinh thần các chiến sĩ Mùa hè xanh

21/07/2017

Đại diện lãnh đạo Nhà trường – PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm của Trường Đại học Kinh tế đã có chuyến thăm và cổ vũ tinh thần các tình nguyện viên đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2017 tại mặt trận xã đảo Tam Hải – Quảng Nam.

Đoàn cán bộ đã đến địa điểm tập trung của các tình nguyện viên, hỏi thăm sức khỏe, giờ giấc ăn uống, sinh hoạt cũng như tình hình hoạt động của các chiến sĩ trong thời gian tham gia chiến dịch tại xã đảo Tam Hải.

 

 

Tại buổi gặp mặt, anh Trần Đình Quang Phúc – Bí thư Đoàn trường đã báo cáo sơ kết tình hình thực hiện chiến dịch tại địa phương. Trong một tuần vừa qua, đoàn tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã thực hiện các hạn mục công việc theo đúng như kế hoạch đề ra với hiệu suất rất cao. Các tình nguyện viên đội chủ lực đã tham gia dọn dẹp rác tại bãi biển Bàn Than, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ địa phương hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, thi công tuyến đường bê tông nông thôn để tạo điều kiện cho bà con đi lại tại xã đảo, làm tặng sân bóng đá cho người dân tại thôn 6 (thôn nằm trên đảo nhỏ tách biệt với phần còn lại của Tam Hải)… Về hoạt động dân vận, các tình nguyện viên cũng đã tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em tại địa phương, gặp gỡ các gia đình chính sách để thăm hỏi và tặng quà động viên, tổ chức chiếu phim phục vụ người dân trên đảo… Đặc biệt, năm nay, Ban Chỉ đạo Chiến dịch đã chủ trương tập trung vào các hoạt động có tính chuyên môn cao để tận dụng những thế mạnh của sinh viên kinh tế. Các tình nguyện viên đã bước đầu phát họa được tổng quan cho Đề án Phát triển du lịch địa phương và Đề án Cải thiện sinh kế cho nhân dân xã đảo.

Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm phấn khởi khi nghe phần báo cáo từ phía Ban chỉ đạo Mùa hè xanh và kêu gọi các tình nguyện viên tiếp tục phát huy tinh thần “năng động – sáng tạo – đoàn kết” của sinh viên Kinh tế để khắc phục những khó khăn, tiếp tục hoàn thiện các mục tiêu của chiến dịch một cách chất lượng, an toàn. Đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo xã đảo Tam Hải đã hỗ trợ các tình nguyện viên hoàn thành tốt chiến dịch một cách suôn sẻ nhất.

Cũng trong dịp này, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế cũng đã kết nạp Đảng cho 10 đoàn viên ưu tú cũng đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh trong không khí trang trọng, đúng nghi thức.

Được biết chiến dịch Mùa hè xanh của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế sẽ khép lại vào ngày 23/7/2017, chúc các tình nguyện viên sẽ hoàn thành mọi mục tiêu, để lại những dấu ấn đẹp đẽ của sinh viên Kinh tế với người dân địa phương xã đảo Tam Hải nói riêng cũng như cộng đồng xã hội nói chung.

Dạy học cho trẻ em xã đảo Tam Hải

phối hợp với Đoàn bệnh viện Đà Nẵng khám bênh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

cùng Đoàn Thanh niên Tòa án nhân dân TP tổ chức phiên tòa tuyên truyền pháp luật

Trung tâm CNTT & TT