DHKT

Cuộc thi Khởi nghiệp Đà Nẵng Startup Runway 2017 đã gọi tên người chiến thắng!

17/06/2017

Cuộc đua khai màn

Chặng đua nước rút của sân chơi khởi nghiệp quy mô này đã chính thức khai màn tại Hội trường A – Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng. Không khí chưa bao giờ náo nức và hồi hộp hơn lúc này khi 10 đội lọt vào vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway mùa thứ 2 bước lên sân khấu nhận những bó hoa tươi thắm từ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng các nhà tài trợ. Họ đã sẵn sàng bùng nổ với những ý tưởng được huấn luyện trong suốt 3 tháng qua khi đồng hành với cuộc thi.

Trên sân khấu vòng chung kết, Hiệu trưởng Nhà trường – PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn đã chia sẻ sự ấn tượng và tự hào khi thấy 10 ý tưởng độc đáo của các nhóm lọt vào chung kết. “Đây không chỉ là cuộc chơi mà là nơi chứng minh các em đã vượt qua giới hạn bản thân và làm thật nhiều điều ý nghĩa. Nếu ai đó còn nghi ngờ việc sinh viên Đà Nẵng và sinh viên Việt Nam nói chung có thể làm được những việc mà người khác không thể làm thì đây chính là câu trả lời thuyết phục nhất." Hiệu trưởng nhắn nhủ các bạn hãy dũng cảm vì tất cả giấc mơ sẽ thành hiện thực nếu ta có quyết tâm và hoài bão lớn.

Bà Nuala O'Brien – Phó Đại sứ Ai-len tại Việt Nam bày tỏ sự mong chờ được nhìn thấy những gương mặt xuất sắc nhất mà bà cùng các chuyên gia khởi nghiệp tại Học viện CORK sẽ chào đón tại Ai-len, bà nhấn mạnh Trung tâm ươm tại Rubicon chắc chắn sẽ là nơi tuyệt với nhất để các bạn phát triển và trau dồi các ý tưởng của mình bởi đây là nơi có những chuyên gia tâm huyết, những cán bộ tận tâm và nhiều kinh nghiệm giúp các bạn vút bay.

Giám khảo Vòng chung kết gồm có:

- Ông Lê Văn Hiểu – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Tổng GD Công ty Seatech

- TS Nguyễn Xuân Lãn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Quản trị & Tư vấn doanh nghiệp – Trường ĐHKT

- Ông Paul Healy – Giám đốc Trung tâm đào tạo khởi nghiệp Rubicon, Học viện Công nghệ CORK

- Ông Lê Trí Hải – Tổng Giám đốc công ty TNHH Truyền thông kỹ thuật số Toàn cầu xanh

- Ông Trương Phước Ánh – Giám đốc Công ty tin học Vietin

Tại vòng chung kết, các nhóm có thời gian để trình bày tóm tắt những điểm độc đáo nhất về dự án khởi nghiệp của mình trên nhiều khía cạnh, sau đó sẽ là phần trả lời các câu hỏi từ phía giám khảo. Khán giả tại hội trường liên tục dành những tràng pháo tay không ngớt trước những ý tưởng kinh doanh độc đáo từ 10 nhóm tham gia vòng chung kết. Các bạn đã có phần thể hiện hết sức tự tin, đặc biệt trong số đó có những nhóm chọn phương án trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh và thuyết phục hoàn toàn các giám khảo và khách mời đến từ nước ngoài. 

Đà Nẵng Startup Runway đã cho các bạn trẻ cơ hội chứng tỏ bản lĩnh khởi sự kinh doanh, là bệ phóng cho một thế hệ dám nghĩ, dám làm



     Người chiến thắng được gọi tên

 Sau 4 tiếng tranh tài, cuộc đua của các ý tưởng khởi nghiệp – Đà Nẵng Startup Runway đã kết thúc với giải thưởng thuộc về những cái tên xuất sắc nhất:
- Giải Nhất: Nhóm C-Tek với ứng dụng áo khoác đa năng. Một sản phẩm độc đáo kết nối giữa áo khoác, ba lô và túi ngủ.
- Giải Nhì: Nhóm Tomato với ứng dụng EZCLO – ứng dụng mua sắm thời trang trực tuyến với những tính năng cực kỳ tiện dụng biến việc mua sắm trở nên dễ dàng.
- Giải Ba: Nhóm Whatever với sản phẩm Petla – một nền tảng online với ứng dụng điện thoại dành cho những người yêu thích thú cưng và các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ cho thú cưng, với hy vọng tối đa hóa trải nghiệm người dùng trong việc kết nối – chia sẻ – mua sắm và kinh doanh.

Ngoài giải thưởng tiền mặt và suất học bổng từ nhà tài trợ ACCA Việt Nam, đại diện 3 nhóm xuất sắc sẽ có chuyến huấn luyện tại vùng đất khởi nghiệp – Ai-len. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất để đưa những dự án khởi sự kinh doanh vút bay.

Sân chơi khởi nghiệp thú vị của sinh viên Đà Nẵng đã khép lại, các nhóm lọt vào chung kết đã có những giây phút hết mình với những dự án tâm huyết. Chúc các nhóm sẽ tiếp tục giữ lửa, bứt phá mọi giới hạn để tiếp tục hiện thực hóa những kế hoạch ấp ủ của mình !


Có thể nói, sân chơi khởi nghiệp do Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Học viện Cork (Ai-len) tổ chức trong khuôn khổ dự án do Quỹ Irish Aid (Ai-len) tài trợ đã tiếp tục hoàn thiện sứ mệnh tạo cú hích khởi nghiệp trong giới sinh viên Đà Nẵng nói chung và sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói riêng, giúp các bạn chủ động làm chủ con đường khởi sự kinh doanh, biết nắm lấy cơ hội, chấp nhận thử thách và sáng tạo hơn trong suy nghĩ. Những kiến thức mà các nhóm được huấn luyện từ những chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài nước chắc chắn là những hành trang quý báu để các bạn tự tin hơn vào chính mình, sẵn sàng mang những gì trước nay ấp ủ ra triển khai và thực hiện. Riêng các nhóm xuất sắc giành chiến thắng và đoạt lấy tấm vé đi Ai-len sẽ còn phát huy tiềm lực nhiều hơn nữa sau khi được học tập cùng những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Trung tâm ươm tạo Rubicon (Học viện Công nghệ CORK). Thành công của Đà Nẵng Startup Runway cũng là quả ngọt cho những tâm huyết và nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong việc tạo ra một môi trường học thuật năng động, hướng đến thực tiễn, đồng thời nâng tầm mối quan hệ với các đối tác đến từ Ai-len lên một tầm cao mới, là cơ sở cho những hoạt động hợp tác sâu rộng quy mô hơn trong tương lai. 

Trung tâm CNTT&TT