DHKT

10 ý tưởng đã sẵn sàng bùng nổ tại vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway 2017

29/05/2017

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway 2017, ngày 27/05, 10 đội thi đã có buổi tư vấn trực tiếp với 2 Mentor - những chuyên gia tư vấn của cuộc thi. Đây là những doanh nhân, nhà khởi nghiệp nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng như:  ông Trương Phước Ánh – Giám đốc công ty TNHH Viettin và anh Phạm Đức Nam Trung – Phó Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES). Các chuyên gia đã dành những lời khuyên hết sức bổ ích cũng như vạch ra chiến lược cụ thể để mỗi nhóm tham khảo và hoàn thiện ý tưởng của mình.

Mang đến những ý tưởng độc đáo đến vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway năm nay, các nhóm hi vọng ý tưởng sẽ trở thành những mô hình kinh doanh thành công không chỉ trong cuộc thi mà còn phát triển bền vững trong tương lai. Điểm nhấn của cuộc thi là một số sản phẩm cụ thể với tiện ích thiết thực như: SIMPLE WATCH – Thiết bị kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi (nhóm G4E), Áo khoác kết hợp túi ngủ Sleep (nhóm Zzz), Chuỗi cửa hàng phục vụ bệnh nhân tiểu đường D – Care (nhóm Rising Sun… Điều băn khoăn nhất mà các chuyên gia lưu ý đến các nhóm có ý tưởng kinh doanh này là giá thành của sản phẩm. Nhà sản xuất phải làm thế nào để hạ giá thành đến mức thấp nhất để sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, qua đó chiếm được thị trường phân khúc giá rẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và vẫn mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất. Anh Phạm Đức Nam Trung cũng đã chia sẻ dẫn chứng về sự thất bại của một số doanh nghiệp khi quá chú trọng về chất lượng, trong khi khách hàng khó tiếp cận sản phẩm vì giá thành cao hay không có kênh phân phối phù hợp. Để hạ giá thành sản phẩm, các nhóm nên đánh giá lại toàn bộ quá trình sản xuất, tận dụng tối đa nguồn nhân công, trang thiết bị và hạn chế những chi tiết thừa thải của sản phẩm.

Đà Nẵng Startup Runway 2017 cũng chứng kiến sự nở rộ của những tiện ích online phục vụ nhu cầu trong học tập, du lịch và mua sắm của khách hàng như: Travelling in your hands (nhóm BB and BG), All Languages in One (nhóm Alio), Searching and Shopping Solution (nhóm TOMATO)… Đối với những sản phẩm này, các Mentor cho rằng các nhóm đến đầu tư xây dựng mô hình tiện ích miễn phí, tìm kiếm lợi nhuận thông qua quảng cáo hoặc mức độ sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, ông Trương Phước Ánh cũng tư vấn cho từng nhóm về việc tìm kiếm, thuyết phục nhà đầu tư, các vấn đề pháp lý về sở hữu trí tuệ… Với kinh nghiệm đồng hành với nhiều dự án khởi nghiệp, các chuyên gia đã đưa ra những khuyến nghị để các dự án của Đà Nẵng Startup Runway 2017 ngày càng hoàn thiện và mang tính bứt phá hơn. Sau quãng thời gian bồi đắp từ các hoạt động bổ ích của cuộc thi, 10 ý tưởng đã sẵn sàng bùng nổ tại vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway 2017 diễn ra vào ngày 17/6 tới.

Xem video Buổi tư vấn trực tiếp của các Mentor cho 10 đội thi Vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway 2017: 

Trung tâm CNTT & TT