DHKT

Theo chân sinh viên UE-UD khám phá nước Đức: Môi trường học tập lý tưởng

26/05/2017

Sau một thời gian học tập và trải nghiệm tại Đức, ngôi Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian đã để lại ấn tượng đối với các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đang tham gia học tập trao đổi. Đặc biệt là chương trình học vô cùng đa dạng, kích thích khả năng sáng tạo trong học tập của sinh viên, đồng thời các thầy cô của Trường Westphalian luôn nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ để sinh viên nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập nơi đây. Cùng nghe các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế chia sẻ những cảm nhận ngôi trường này nhé!

Nguyễn Hoài Đức (Lớp 40K02, Khoa Quản trị Kinh doanh): "Sau gần 2 tháng học tập ở Trường Đại học Westphalian, ấn tượng đầu tiên của mình về tính độc lập cao của môi trường học tập. Ở đây, mình được học tất cả 6 môn học, tuy nhiên ở bất kì môn học nào, thời lượng thầy cô trực tiếp đứng lớp rất ít, chủ yếu thầy cô hướng dẫn bọn mình tự nghiên cứu về các chủ đề học thuật liên quan.

Điều mà mình cũng học hỏi được chính là kĩ năng học tập theo nhóm, các bạn sinh viên quốc tế đề cao tính công bằng trong việc phân chia trách nhiệm cho từng thành viên. Bên cạnh đó, Trường Westphalian cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và tự động, mình cảm thấy rất hứng thú với việc sử dụng máy in, máy photocopy trong thư viện hoặc mượn sách, tài liệu, tất cả đều tự động và số hóa."


   Giảng đường hiện đại tại Westphalian

Nguyễn Thị Uyên Thao (Lớp 41K01.2-CLC, Khoa Thương mại): "Môi trường học tập ở Đức khuyến khích sinh viên đề cao việc tự nghiên cứu. Thầy cô hướng dẫn bọn mình tự trau dồi kiến thức bằng việc nghiên cứu từ nhiều nguồn tài liệu như giáo trình, sách vở, internet…. Thầy cô rất thân thiện và quan tâm đến cảm nhận của người học sau mỗi tiết dạy, nếu sinh viên gặp vấn đề khó khăn thì thầy cô đều sẵn lòng giúp đỡ

 

Những buổi làm việc nhóm cũng giúp mình làm quen được với nhiều bạn bè đến từ nhiều đất nước khác nhau. Các bạn sinh viên Đức ở đây cũng học khá giỏi, mọi người đều tự giác và có tính trách nhiệm cao. Mình chỉ mới tiếp xúc với các bạn được hơn 1 tháng nhưng học hỏi được rất nhiều từ phong cách sống và phương pháp làm việc từ các bạn."

 

Nguyễn Quang Thanh (Lớp 41K06.3-CLC, Khoa Kế toán): "Trường Đại học Westphalian nơi bọn mình đang học của bọn mình rất rộng và hiện đại. Khuôn viên trường thoáng đãng, sạch sẽ và có nhiều cây xanh. Vẫn lối kiến trúc châu Âu với vẻ đẹp đơn giản nhưng hiện đại và thu hút, mình đã rất ấn tượng ngay từ lần đầu tiên bước vào trường. Tại khu vực giảng đường, các lối đi đều được bài trí bàn ghế cho sinh viên học nhóm, đọc sách hoặc làm việc bằng máy tính. Trang thiết bị hỗ trợ công tác giảng dạy tại các phòng học đều rất hiện đại, bàn ghế cũng có nhiều màu tạo 1 không gian học tập năng động và sáng tạo, kích thích sinh viên nghĩ ra nhiều ý tưởng mới để xây dựng bài học.

Phong cách học tập ở đây đều tập trung khích lệ sinh viên sáng tạo, thầy cô việc đầu tiên là luôn ghi nhận và tán dương các ý tưởng mới của sinh viên, rồi sau đó mới nhận xét và đánh giá mức độ hợp lý và khả thi của ý tưởng đó chứ không bác bỏ một cách trực tiếp. Học tập ở đây phần lớn kiến thức đều đến từ việc tự học tập và tự nghiên cứu, thầy cô chỉ hỗ trợ và tư vấn chứ không truyền tải quá nhiều kiến thức trên lớp. Thư viện của trường rất lớn và hiện đại, có hẳn 1 hệ thống tìm kiếm sách online, việc mượn và trả sách cũng được thực hiện thông qua máy tính.

 

Khuôn viên học đường


sảnh vào khu giảng đường

Dù trong tuần bận học và làm những việc hằng ngày tuy nhiên cuối tuần mình vẫn dành thời gian để đi tới các thành phố khác để tham quan vui chơi. Sau gần 2 tháng thì mình cũng đã làm quen và ổn định được với cuộc sống sinh hoạt ở Đức và mình cảm thấy rất may mắn khi nhận được học bổng Erasmus+ , đây là 1 cơ hội đặc biệt cho mình để trải nghiệm, quan sát và học hỏi được nhiều điều ở trời Âu."

*Nguyễn Hoài Đức, Nguyễn Thị Uyên Thao và Nguyễn Quang Thanh là ba trong năm bạn sinh viên Kinh tế sang Đức học tập theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian (Đức). Thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của các bạn lưu học sinh, nước Đức sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường du học ở nước ngoài.

Từ Gelsenkirchen, CHLB Đức

Khuôn viên học đường

sảnh vào khu giảng đường

sảnh vào khu giảng đường
sảnh vào khu giảng đường