DHKT

10 đội thi Đà Nẵng Startup Runway 2017 tăng tốc tới vòng chung kết

22/05/2017

Trong 2 ngày 20 và 21/5, 10 đội thi lọt vào vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway 2017 đã có 4 buổi workshop với các chuyên gia đến từ Ireland là ông Geogre Bulman – Giám đốc điều hành Trung tâm đào tạo khởi nghiệp Rubicon và ông Stephen Downey - Giảng viên Học viện Công nghệ Cork.

Các buổi workshop đã trang bị những kiến thức cơ bản về khởi sự kinh doanh cho 10 đội thi. Chuyên gia từ Ireland đã tập trung trình bày về kĩ năng quản lí tài chính và tìm vốn đầu tư cho ý tưởng kinh doanh, luật pháp và quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến khởi nghiệp, kĩ năng làm việc nhóm và phân phối nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, các đội thi đã được rèn luyện kĩ năng viết và trình bày về kế hoạch khởi sự kinh doanh của mình trước chuyên gia và các đội thi khác, đặc biệt là nhà đầu tư.

Chuyên gia Geogre Bulman chỉ ra những nguyên nhân cơ bản dẫn đến thất bại trong khởi nghiệp

Ông Geogre Bulman đã chỉ ra những nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của khởi nghiệp như: ý tưởng còn mơ hồ hoặc quá đi sâu và chi tiết, khả năng hiện thực hóa ý tưởng thấp, không tìm được nguồn vốn và khách hàng, không xây dựng kế hoạch khởi sự theo hành trình hay từng giai đoạn… Từ đó, chuyên gia đã dẫn ra nhiều trường hợp khởi nghiệp thất bại để các bạn rút kinh nghiệm cho kế hoạch kinh doanh của mình.


Ngoài giảng dạy lý thuyết, các chuyên gia đến từ Ireland cũng tư vấn trực tiếp cho từng dự án kinh doanh của các đội thi, trao đổi kinh nghiệm và dành những lời khuyên bổ ích để 10 đội thi phát triển và hoàn thiện dự án. Buổi workshop trong 2 ngày 20 và 21/5 đã khởi động cho chuỗi workshop của các chuyên gia, giảng viên giúp các đội thi chuẩn bị tốt hơn cho vòng chung kết Đà Nẵng Startup Runway 2017 vào ngày 17/06 tới.

 

Các đội rèn luyện kĩ năng trình bày ý tưởng trước nhà đầu tư

 

Chuyên gia Geogre góp ý về phong cách trình bày ý tưởng của mỗi nhóm

"Qua 2 ngày tập huấn với sự tư vấn tận tình của các chuyên gia đến từ Ireland, nhóm Side By Side đã có thể giải quyết được những vấn đề mà trước đây còn vướng mắc; không những thế, các thành viên trong nhóm cùng các thành viên đội của đội khác đều cảm thấy thích thú khi được học hỏi thêm nhiều kĩ năng bổ ích trong không khí vui vẻ, phấn khởi. Với sự giúp đỡ của thầy George và thầy Stephen, chúng em tin tưởng dự án của mình sẽ thành công.”, đại diện đội Side By Side cho biết.

. 

Các chuyên gia tư vấn trực tiếp cho từng đội thi

Trung tâm CNTT & TT