DHKT

Học tập ngắn hạn miễn phí tại Canada, cơ hội cho sinh viên UE-UD

11/05/2017

Sau chuyến công tác tại Mỹ, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp tục đến thăm và làm việc với các đối tác ở Canada là Đại học Quebec tại Montreal (UQAM) và Đại học Quebec tại Trois Rivieres (UQTR), đánh dấu một bước hợp tác mới trên nhiều phương diện và mang lại nhiều cơ hội du học hấp dẫn cho sinh viên Kinh tế.

Tại Đại học Quebec tại Montreal (UQAM),  đại diện Trường ĐH Kinh tế đã gặp gỡ Hiệu trưởng và đại diện các Khoa trường bạn. Đại học Quebec tại Montreal cho biết sẽ sẵn sàng tiếp nhận giảng viên từ Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng sang nghiên cứu khoa học và nâng cao trình độ, đồng thời sẽ có ưu đãi cho các giảng viên sang học Tiến sỹ với mức hỗ trợ 15.000$/năm. Ngoài ra đại diện hai bên cũng làm việc ở các nội dung: thúc đẩy liên kết 2+2 ở các chuyên ngành quản trị tài chính, quản trị kinh doanh, ngoại thương, marketing… và đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.

 photo DH QUEBEC_zpsblupazt5.jpg

Cũng tại Canada, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh đã đến thăm và làm việc với Đại học Quebec tại Trois Rivieres (UQTR). Buổi làm việc có sự tham gia của Hiệu trưởng UQTR, lãnh đạo các Khoa, Giám đốc chương trình Sau Đại học và đại diện Phòng Đào tạo. Một số nội dung mà hai bên trao đổi gồm có đồng tổ chức Hội thảo về Marketing; hai đối tác sẽ sớm triển khai chương trình liên kết 2+2 cho các ngành: Kinh tế, Tài chính và Marketing; thảo luận đào tạo Tiến sỹ Quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó là chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn để tạo cơ hội cho người học của hai đối tác có những trải nghiệm lí thú về môi trường đào tạo, khám phá văn hóa địa phương…các khóa học này hoàn toàn miễn phí. UQTR cho biết sẽ gửi sinh viên sang Trường Đại học Kinh tế vào năm 2018 để học tập cũng như thực tập Với việc bắt tay hợp tác với Đại học Quebec tại Trois Rivieres và Montreal, lần đầu tiên sinh viên Kinh tế có cơ hội đặt chân đến trải nghiệm môi trường học thuật tiên tiến ở Canada. Có thể thấy với những nỗ lực trong công tác hợp tác quốc tế, sinh viên UE-UD càng có thêm cơ hội tiếp cận gần hơn với môi trường học thuật quốc tế ngay tại Đà Nẵng.

Trung tâm CNTT&TT