DHKT

Trường ĐH Hull mở rộng thêm 10 chuyên ngành chất lượng cao của Trường ĐH Kinh tế theo chương trình 2+2 và 3+1

08/05/2017

Trong 2 ngày 20 và 21/4, đoàn công tác của Trường ĐH Kinh tế gồm: PGS.TS. Lê Văn Huy – Trưởng Phòng Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và Th.S. Phan Kim Tuấn – Trưởng Phòng Hành chính Tổ chức đã có buổi gặp và làm việc với Trường ĐH Hull (Vương quốc Anh). Tiếp đoàn có GS. Andrew Abbott – Giám đốc phụ trách đối tác quốc tế của Trường ĐH Hull.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về thỏa thuận hợp tác đã kí vào năm 2015 giữa 2 trường, theo đó, Trường ĐH Hull sẽ mở rộng thêm 10 chuyên ngành chất lượng cao của Trường ĐH Kinh tế trong chương trình trao đổi 2+2 và 3+1. Bên cạnh đó, đại diện Trường ĐH Kinh tế đề nghị xúc tiến, tăng cường các dư án tài trợ từ cộng đồng Anh và Châu Âu để nâng cao cơ hội học tập trao đổi tại Châu Âu cho sinh viên nhà trường.

Đại diện hai trường cũng đã thảo luận về hướng hợp tác trong đào tạo chương trình thạc sỹ của hai bên trong thời gian tới. Với 16 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ của Trường ĐH Hull, sinh viên có thể lựa chọn ngành học phù hợp, môi trường học tập tại đây sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt và gia tăng giá trị của tấm bằng trong thị trường việc làm toàn cầu hiện nay. Đồng thời, trường ĐH Hull cũng dành nhiều học bổng hấp dẫn cũng như nhiều ưu đãi về học phí cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế khi tham gia học tập tại Anh quốc. Thông tin về chương trình đào tạo thạc sỹ của Trường ĐH Hull, xem chi tiết tại đây.

Buổi trao đổi diễn ra tốt đẹp với nhiều thỏa thuận hợp tác đã được thống nhất giữa hai trường. Đây là cơ sở để Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Hull tiếp tục thắt chặt mối quan hệ và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo giữa hai bên trong thời gian tới. PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng phòng Khoa học và HTQT đại diện cho Nhà trường tặng quà lưu niệm và trân trọng mời Trường ĐH Hull tham gia hội thảo Giáo dục Quốc tế lần thứ II diễn ra tại trường Trường ĐH Kinh tế vào tháng 9 năm nay.

Trung tâm CNTT & TT