DHKT

Sinh viên Du lịch sẽ có cơ hội học tập tại Đại học Bergamo, Ý

27/04/2017

Vừa qua, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng vinh dự chào đón GS. Rossana Bonadei - Trưởng Khoa Du Lịch, Đại học Bergamo (Ý) sang thăm và làm việc. Được biết đây là chuyến thăm đầu tiên của GS Rossana đến Trường ĐH Kinh tế. Tham gia buổi làm việc có PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng KH&HTQT; TS Trương Sỹ Quý – Trưởng Khoa Du lịch.

Sau khi hai trường giới thiệu về những nét nổi bật trong lĩnh vực đào tạo và hoạt động khoa học, kết nối quốc tế, nội dung đầu tiên hai đối tác thảo luận là khóa trao đổi ngắn hạn dành cho sinh viên ngành Du lịch dưới sự hỗ trợ của quỹ Erasmus +. Phía Trường Đại học Bergamo cho biết hoàn toàn mong muốn được chào đón các sinh viên từ Trường Đại học Kinh tế sang học tập tại đây.

 photo IMG_1488_zpsgedelhog.jpg

Trường Đại học Kinh tế giới thiệu chương trình Summer School. Với khóa học mùa hè, Trường ĐH Kinh tế cho biết đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để sinh viên Đại học Bergamo có thể khám phá văn hóa Việt Nam, tham quan Đà Nẵng – thành phố đáng sống và tham gia các khóa học thú vị tại UE-UD. Bên cạnh đó, Trường cũng giới thiệu Hội thảo giáo dục quốc tế lần thứ 2 mà Nhà trường sẽ đăng cai vào tháng 9 tới đây. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Đại học Bergamo tiếp cận và gặp gỡ với các học sinh, sinh viên có hứng thú với các khóa học tại Ý.

Trong lĩnh vực trao đổi học thuật và nghiên cứu, Trường ĐH Kinh tế là đơn vị nhiều kinh nghiệm trong việc kết nối với các quỹ hỗ trợ quốc tế như USA’s Dept. of State; USAid-COMET; VIBE, Erasmus + …, đó sẽ là những nền tảng rất tốt để hỗ trợ cho sự hợp tác của hai bên.

Bên cạnh đó hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác tổ chức các buổi workshop, thảo luận, hội thảo về du lịch để chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng trong thời gian tới.

  photo IMG_1477_zps1idigxaz.jpg

 photo IMG_1484_zpsc5dnth7t.jpg

 photo IMG_1496_zps4nlbgrnt.jpg

GS. Rossana Bonadei tham quan khuôn viên Trường và hứng thú tham dự 1 buổi học của sinh viên Khoa Du lịch - Trường ĐH Kinh tế

Đại học Bergamo nằm ở Lombardia, một vùng ở miền Bắc Ý với hơn 10 triệu dân và là một trong những khu vực có mức GDP đầu người ủng hộ cao nhất ở châu Âu, là một cầu nối giữa phương Tây và Đông Âu.

Đại học Bergamo là một trường đại học công lập với khoảng 16.000 sinh viên (sinh viên đại học và sinh viên tốt nghiệp), và hơn 300 nghiên cứu sinh. Số lượng sinh viên đang tăng lên hàng năm, với tốc độ tăng trưởng 7% mỗi năm từ năm 2001 đến năm 2011. 

Trường có các campus theo các lĩnh vực khác nhau: Kinh tế và Luật (ở thành phố Bergamo), Campus Nhân văn tại thị trấn thời trung cổ Upper và Campus Kỹ thuật nằm ở vùng ngoại ô Bergamo

Tham quan Đại học Bergamo (Ý):


 

Trung tâm CNTT&TT