DHKT

Sinh viên Kinh tế cùng học sinh các trường THPT khám phá "Đà Nẵng - Thành phố anh hùng"

17/04/2017

Nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của tổ chức Đoàn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997 - 2017), kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Thành phố Đà Nẵng 29/03, 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/04 và 131 năm Ngày Quốc tế lao động 01/05, vừa qua, ngày 09/04/2017, các sinh viên của Trường Đại học Kinh tế đã cùng học sinh các Trường THPT Phan Châu Trinh, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng tham gia Hành trình Trò Chơi lớn "Đà Nẵng - Thành phố Anh hùng" năm 2017 do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế tổ chức.

Khác với các chương trình trước, Hành trình năm nay được tổ chức tại các đại danh lịch sử, danh lam thắng cảnh, các công trình, kiến trúc tiêu biểu của Thành phố Đà Nẵng và có sự tham gia của các học sinh trên địa bàn thành phố. Trong quá trình thực hiện, các bạn sinh viên và học sinh đã tìm hiểu được thêm nhiều kiến thức về lịch sử vẻ vang, nét văn hóa truyền thống và quá trình xây dựng, phát triển, đổi mới của Thành phố Đà Nẵng trong hơn 20 năm qua.

Trong khuôn khổ chương trình, toàn bộ Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã tiến hành dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài 2/9 và thăm quan Bảo tàng Đà Nẵng. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đồng thời là dịp để các Đoàn viên, thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các Đoàn viên, thanh niên mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ.

Bên cạnh đó, các thành viên đến từ nhiều trường khác nhau đã gắn kết với nhau hơn và có thêm cho mình những người bạn mới. Đặc biệt, qua chương trình lần này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà Trường và Đoàn Thanh niên các Trường THPT ở thành phố Đà Nẵng đã đặt dấu mốc cho mối quan hệ trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên các đơn vị. Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường cũng đã tặng quà lưu niệm cho các đơn vị có học sinh tham gia hành trình và mong muốn có nhiều chương trình phối hợp tổ chức cho sinh viên và học sinh các trường như thế này được tổ chức trong thời gian đến.

Hành trình có sự tham gia của 15 đội chơi đến từ các đơn vị trong và ngoài Trường


Đồng chí Lê Đình Quang Phúc - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế phát biểu khai mạc





Đội chơi đến từ Trường THPT Hoàng Hoa Thám đang tính toán chiến thuộc trong một trò chơi của Hành trình


Toàn thể Đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ Dâng hương tại Đài Tưởng niệm 2/9



Đoàn viên, thanh niên chăm chú lắng nghe các thông tin bổ ích tại Bảo tàng Đà Nẵng





Tinh thần đoàn kết của các đội chơi tham gia Hành trình


 


Đội chơi đến từ Trường THPT Ngũ Hành Sơn hòa hứng tham gia một trò chơi

Tin từ Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế