DHKT

Vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới diễn ra thành công tại Trường Đại học Kinh tế

17/04/2017

Sáng 16/4/2017, Lễ khai mạc và Vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới – MOS World Championship 2017 đã diễn ra tại Hội trường A – Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, song song với lễ khai mạc diễn ra ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đến tham dự buổi lễ có đại diện BTC, đại diện BGH Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, các giảng viên, sinh viên cùng đông đảo các thí sinh khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Phú Yên…

 photo IMG_2007_zpsta7omtnq.jpg

MOS World Championship là cuộc thi do Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam – đại diện chính thức của Tổ chức khảo thí hàng đầu Certiport Hoa Kỳ tại Việt Nam phát động và tổ chức với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn Microsoft Việt Nam. Trong suốt 7 năm được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi đã giúp thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dạy và học tin học theo chuẩn quốc tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh và hội nhập của nhân lực Việt trong khu vực và thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết: “Nhà trường nhận thức rất rõ tầm quan trọng của kỹ năng tin học đối với người trẻ trong việc hội nhập và cạnh tranh thị trường lao động. Do đó, Nhà trường luôn tập trung nâng cao và đẩy mạnh việc đào tạo kỹ năng tin học cho người học. Năm nay, Nhà trường rất tự hào khi được đăng cai tổ chức Vòng sơ loại quốc gia MOS World Championship khu vực miền Trung năm nay. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thí sinh nói chung và sinh viên Trường ĐH Kinh tế nói riêng tiếp cận những chuẩn tin học văn phòng quốc tế”.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh đã cùng tranh tài các nội dung thi: Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013 và Microsoft PowerPoint 2013. Bài thi do Tổ chức khảo thí hàng đầu thế giới Certiport Hoa Kỳ trực tiếp biên soạn.

  photo IMG_1987_zps2yseooii.jpg

 photo IMG_1980_zpshdc06pa9.jpg

   

 photo IMG_1988_zpsjxqx16vf.jpg 

 photo IMG_2004_zpskwpb4rjr.jpg 

Đại diện BTC và đơn vị đăng cai tổ chức vòng sơ loại quốc gia phát biểu tại lễ khai mạc

 photo IMG_2011_zpsgewckckq.jpg

Trung tâm CNTT&TT