DHKT

Trường ĐH Kinh tế và Đại học Québec à Trois-Rivières, Canada thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực

22/02/2017

Trên cơ sở ký kết hợp tác với ĐH Đà Nẵng, chiều 21/2, Đại học Université du Québec à Trois-Rivières (UQTR) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng. Tiếp đoàn có đại diện Ban giám hiệu PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương – Trưởng Khoa Marketing, đại diện Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và Khoa Du lịch. Về phía Đại học Québec à Trois - Rivières có Bà Catherine Parissier, Phó Giám đốc phụ trách đào tạo cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế và Đào tạo quốc tế của Trường.


Mở đầu cuộc họp, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã giới thiệu về các chương trình, ngành đào tạo của Trường ĐH Kinh tế. Về hợp tác quốc tế, Trường ĐH Kinh tế có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 30 trường đại học uy tín trên thế giới như: ĐH Hull (Anh Quốc), ĐH Massey (New Zealand), ĐH Keuka (Hoa Kỳ), ĐH Nice Sophia Antipolis (Pháp).... Với mạng lưới hợp tác quốc tế mở rộng như vậy, nhiều chương trình đào tạo cử nhân của trường đã được công nhận tương đương để chuyển tiếp theo hình thức 2+2, 3+1, mở ra các cơ hội học tập tại nước ngoài cho sinh viên của Nhà trường cũng như sinh viên quốc tế tại Đà Nẵng. Hiện, Nhà trường vẫn đang mở rộng mối quan hệ hợp tác, đặc biệt với các Trường ĐH Pháp ngữ để sinh viên có thêm cơ hội học tập chuyển tiếp, trao đổi bằng ngôn ngữ yêu thích của mình.


Đại diện UQTR – Bà Catherine Parissier cho biết hiện tại Nhà trường cũng rất quan tâm đến việc liên kết hợp tác với các Trường ĐH tại Việt Nam. UQTR đã có ký kết hợp tác chương trình học chuyển tiếp 2 + 2 với Trường ĐH Thương mại vào năm 2015 và đang nghiên cứu phát triển thêm nhiều chương trình học chuyển tiếp, trao đổi mới tại Việt Nam. Đại diện UQTR đã giới thiệu về một số chương trình mà Trường đang triển khai như chương trình DBA (Doctorant Business Administration) – theo đó các nghiên cứu sinh sẽ làm luận án gắn với một tình huống doanh nghiệp cụ thể, có tính ứng dụng cao; hoặc chương trình Summerschool của Trường sẽ tiếp nhận sinh viên quốc tế đến học tập, trải nghiệm tại trường trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. UQTR cũng đề nghị với Trường ĐH Kinh tế cùng nghiên cứu hợp tác chương trình 2 + 2 bằng Pháp ngữ. Ngoài ra, UQAM cũng sẽ tiếp nhận các học viên cao học, nghiên cứu sinh theo học bổng của chính phủ Việt Nam, chính phủ Canada hay vùng Quebec.  


Cũng tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi về việc mời giảng viên của UQTR đến giảng dạy, nghiên cứu tại Trường ĐH Kinh tế. Giảng viên của UQTR có thể tận dụng 6 tháng trong kỳ nghỉ hàng năm để chuyển đổi thành các chuyến công tác tại Việt Nam. Phía Trường ĐH Kinh tế cũng sẽ liên kết Khoa đào tạo UQTR để xác định các chương trình giảng dạy chung như Marketing kỹ thuật số, Du lịch, Tài chính.., đồng thời tạo điều kiện để các giảng viên UQTR đến thỉnh giảng tại trường. Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai trường đã đi đến thống nhất cùng phối hợp tìm kiếm tài trợ để thực hiện các dự án nghiên cứu chung, chia sẻ kết quả nghiên cứu và tổ chức một số hội thảo khoa học về lĩnh vực Kinh tế. Hai bên cũng sẽ tiếp tục trao đổi kĩ hơn về các vấn đề hợp tác trong cuộc gặp tiếp theo vào tháng 4 tới.

Trung tâm CNTT & TT