DHKT

Làm việc với Đại học Nottingham Trent (Anh)

19/12/2016

 Vừa qua, PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn cán bộ Trường Đại học Nottingham Trent (Anh) gồm Ông Chris Gabot – Trưởng Phòng Quan hệ quốc tế; bà Macy Edwards – chuyên viên quốc tế, chương trình Sau Đại học.

Tại cuộc gặp mặt, hai bên đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến các chương trình chuyển tiếp sinh viên như chương trình 3+1 và 3+1+1 cũng như các chương trình trao đổi sinh viên thuộc dự án Erasmus +.

Để khuyến khích sinh viên Kinh tế tham gia chương trình chuyển tiếp, phía Đại học Nottingham Trent sẽ cung cấp học bổng cũng như các ưu đãi khác. Riêng chương trình Thạc sỹ, phía đối tác sẽ giảm 30% học phí. Sau khi tốt nghiệp 3 năm hoặc 3 năm rưỡi tại Trường ĐH Kinh tế, sinh viên có thể theo học chương trình Thạc sỹ sẽ kéo dài 2 năm tại Nottingham Trent, trong đó có 1 năm thực tập.

Bên cạnh đó hai Trường còn thảo luận về việc hợp tác thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Trường ĐH Kinh tế cũng mời phía Nottingham Trent tham gia viết bài và đến dự Hội thảo ICOAF 2017 để trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính, kế toán.


Trường Đại học Nottingham Trent là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1992. Nằm ở Nottingham, Vương quốc Anh, trường có 24.000 sinh viên trong 3 cơ sở là Cơ sở Thành phố, Cơ sở Clifton và cơ sở Brackenhurst. Hiện trường tổ chức hơn 500 khóa học trong 9 trường chuyên ngành: Trường Khoa học Động vật, Nông thôn và Môi trường, Trường Kiến trúc, Thiết kế và môi trường nhân tạo; Trường Nghệ thuật và Thiết kế; Trường Nghệ thuật và Nhân văn; Trường Kinh doanh Nottingham; Trường Giáo dục; Trường Luật Nottingham, Trường Khoa học và Công nghệ; và Trường Khoa học xã hội.

Link website:http://www4.ntu.ac.uk/nbs/international/index.html

Các chương trình nghiên cứu: https://www4.ntu.ac.uk/nbs/research/index.html

Ngoài ra Trường còn chào đón sinh viên quốc tế đến tham dự khóa học hè – Summer School: https://www.ntu.ac.uk/study-and-courses/courses/short-courses/global-summer-school-2017

Diễm Thuần - Xuân Tân