DHKT

Anh Ngô Thanh Sang – Cựu sinh viên khóa 36K12

Anh Ngô Thanh Sang – Cựu sinh viên khóa 36K12
*Giám sát viên tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel* 

- Thời Đại học, Sang đã được thầy cô và bạn bè quý mến vì thành tích học tập và hoạt động Đoàn Hội đáng nể, điều này đã giúp Sang có công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sang có thể chia sẻ thêm cho mọi người về câu chuyện của mình không?
"Cảm ơn bạn vì đã dành những lời khen “có cánh” dành cho tôi. Thực sự đối với tôi, 4 năm “học hết sức, quẩy hết mình” dưới mái nhà Marketing là một quãng thời gian quý báu mà tôi may mắn có được. Nói vui là nếu có ai đó đánh đổi bất cứ thứ gì để lấy khoảng đời làm sinh viên, tôi sẽ không đổi.
Bạn biết đấy, nghiêm túc mà nói thì Đại học không có nghĩa là học đại. Bởi vậy, còn gì sung sướng hơn khi được học, được lớn thêm mỗi ngày với đám bạn cùng chung định hướng nghề nghiệp, dưới sự dìu dắt của những “NGƯỜI BẠN LỚN” cực tâm lý và uyên bác. Bên cạnh lượng kiến thức được trang bị sau hàng giờ “mài mông” trên ghế giảng đường, việc tích cực tham gia những chương trình ngoại khóa thiết thực, những hoạt động Đoàn Hội đúng nghĩa…chắn chắc sẽ cho bạn những kỹ năng vững chải khi bước ra đời. 
Marketing đã cho tôi cơ số sự trải nghiệm cũng như mang đến cho tôi cơ hội được lựa chọn vào làm việc tại Tập đoàn Viettel khi bước sang năm cuối Đại học. Và tôi nhận ra: Tôi của 22 KHÁC Tôi của 18 rất nhiều."

- Công việc hàng ngày của Sang như thế nào? Có kỉ niệm nào đáng nhớ không?
"Công việc hiện tại của tôi gắn liền với hoạt động Chăm sóc Khách hàng của nhà mạng Viettel. Bởi vậy, giờ tôi nhìn đâu cũng thấy Khách hàng của mình, nếu không phải Khách hàng hiện tại thì chí ít cũng là Khách hàng tiềm năng. Do đó, gìn giữ và phát triển Khách hàng để tạo dựng một cộng đồng Người tiêu dùng trung thành là bổn phận của tôi.
1 năm ra trường cũng là gần 1 năm gắn bó với nghề, kỉ niệm để nhớ cũng không ít bạn à, chẳng hạn: Việc tôi bị Khách hàng mắng như tát nước vào mặt vì bị trừ cước không rõ nguyên do nè, họ càng mắng thì mình càng phải xoa dịu, càng phải trấn an để tìm cơ hội giải thích, làm sao để Khách hàng mình chuyển từ trạng thái giận dữ, bức xúc sang hiểu và cảm thông; để rồi sau những lúc đó lại thấy lâng lâng trong người. Thực sự mà nói, làm dịch vụ hệt như ông bà ta nói là “Làm dâu trăm họ”, nhiều lúc dịch vụ bên mình cũng làm cho Khách hàng chưa hài lòng nhưng như thế sẽ là một lời nhắc nhở mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa, ít nhất là trong khả năng của mình."

- Những kiến thức đã học ở trường đã giúp Sang như thế nào trong công việc?
"Qua những chia sẻ hơi bị sa đà vào công việc, bạn cũng có thể thấy phần nào những hành trang mà Nhà trường và Khoa Marketing đã trang bị cho tôi, được vận dụng vào thực tế rồi đấy, tất cả đã giúp tôi vững vàng hơn: Từ Marketing căn bản đến Marketing Dịch vụ, Quản trị Quan hệ khách hàng đến Quản trị Sản phẩm và Thương hiệu, Quản trị Kênh phân phối đến Truyền thông Marketing….rồi những kỹ năng thuyết trình, thuyết phục, kỹ năng lắng nghe, thương lượng, đàm phán…Kể ra thì hơi bị triệt để rồi đấy :) "

Tôi bây giờ đã sống “lặng” hơn thời sinh viên, không phải lúc nào cũng hiếu thắng như trước nhưng có 1 điều không bao giờ thay đổi là máu Marketing sẽ luôn chảy trong tim mình. Nếu văng vẳng bên tai ai đó hô K12, tôi sẽ không ngần ngại hét lên 2 chữ: “Ai đồ (Idol)”.
Và với 1 chút kinh nghiệm của người đi trước, tôi có 1 lời khuyên nhỏ dành cho các bạn khóa sau, hy vọng sẽ không sáo rỗng hay giáo điều vì đó là những gì mà tôi đã học được. Rằng: Nếu yêu thích sự trải nghiệm thú vị thời sinh viên thì Marketing đích thực là môi trường cho bạn khám phá. Cái hiện giờ bạn đang có không gì khác đó chính là 1 nguồn năng lượng dồi dào: Do đó, đừng coi thường việc học trên trường hay bỏ qua những sự kiện bên lề mà bạn lỡ coi đó là nhảm nhí, đừng chê bai những công việc bán thời gian mà bạn xem là “bóc lột” hay suốt ngày “cứ từ từ” trong việc học ngoại ngữ… Bởi những thứ đó chính là liều vắc-xin hữu hiệu nhất giúp bạn miễn dịch với trạng thái thất nghiệp dài hạn. Chữ thất còn lại là Thất tình thì đến với Khoa Marketing, bạn cũng sẽ được giải quyết luôn. Hihi.
Tôi đã thử và thành công, bạn thì sao?

Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông