DHKT

Workshop cân bằng cuộc sống: Đây rồi! Những bí quyết rũ bỏ phiền muộn để tận hưởng hạnh phúc gia đình, công việc

20/10/2016

Nhằm giúp các cán bộ viên chức, sinh viên biết cách cân bằng cuộc sống, rũ bỏ những muộn phiền và tận hưởng một cuộc sống ý nghĩa, Công đoàn Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức một buổi workshop với sự tham dự của cô Summerfield Patricia Ann – Cố vấn Trung tâm Inner Space  - người được mệnh danh là “Sứ giả của những giá trị sống” với nhiều buổi nói chuyện truyền cảm hứng đến hàng vạn khán giả tại Việt Nam.


Diễn giả chính: cô Summerfield Patricia Ann – Cố vấn Trung tâm Inner Space

Mở đầu bằng những câu chuyện gia đình với giọng điệu thủ thỉ, nhẹ nhàng, cô Summerfield đã lôi cuốn hàng trăm cán bộ và sinh viên có mặt tại Hội trường E cùng đồng điệu và lắng dòng cảm xúc của mình để có những giây phút suy nghĩ thực sự cho bản thân.

Cô đưa ra mô hình về tiến trình cảm xúc trong các mối quan hệ đương đại của một con người: Hình thành – nổi bão – bình thường và thực hiện. Trong các mối quan hệ hàng ngày, việc phải trao đổi hàng trăm hàng ngàn tin tức, gánh trên vai cả tấn công việc và phải tiếp xúc với nhiều người, việc giận dữ - nổi bão với một ai đó là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là với những người gần gũi mình nhất. Để các cán bộ viên chức và sinh viên cảm nhận kết quả của những cảm xúc tiêu cực, diễn giả Summerfield đã kêu gọi toàn thể Hội trường đứng dậy, nhắm mắt, suy nghĩ về người mình “không thích nhất” và nói ra với một ai đó bất kỳ đang đứng kế bên. Đa số đồng ý rằng, việc tức giận sẽ khiến ta căng thẳng, trí nhớ kém, xung đột, dẫn đến không hạnh phúc, và người bị ảnh hưởng tiêu cực nhất chính là bản thân ta.



Từ một câu chuyện với hình ảnh minh họa dễ thương về cuộc sống của 1 cặp vợ chồng hay cãi vã, cô rút ra một kinh nghiệm cho mọi người có mặt tại workshop: cách tốt nhất đề bình thường hóa mọi mối quan hệ là chấp nhận với một thái độ nhẹ nhàng. Hãy chấp nhận – thấu hiểu – học hỏi và tha thứ, cuộc sống sẽ rất nhẹ nhàng bình thản!

Cô cũng chia sẻ với mọi người một vài phương pháp cân bằng cảm xúc: gạt công việc khi về nhà và chơi đùa với con trẻ, cất điện thoại – tận hưởng những mối quan hệ với những giá trị sống thực sự trước mắt mình, tranh thủ chiêm nghiệm và nghĩ cho bản thân những phút dừng đèn đỏ thay vì vội vã vượt qua nó mà nguy hiểm khi lưu thông trên đường.

Cuối chương trình, cô Summerfield cũng dành tặng các cán bộ, sinh viên một cuốn sổ tay nhỏ chứa 8 sức mạnh trong tâm hồn gồm: đóng gói, rút lui, điều chỉnh, khoan dung, phân biệt, đánh giá, hợp tác và đối mặt. Đây là 8 sức mạnh giúp ta đối mặt và ứng xử nhạy bén trước những tình huống xảy ra với cuộc sống của mình.

Nhẹ nhàng và ấm áp, buổi workshop khép lại với nhiều kinh nghiệm sống quý báu, đây sẽ là những bí kíp nho nhỏ để tất cả những ai tham dự chương trình chiêm nghiệm, suy nghĩ và áp dụng cho cuộc sống – công việc thêm ý nghĩa mỗi ngày.



 

* Đôi nét về cô Summerfield:

Sinh ra và lớn lên tại New Zealand nhưng cô Trish Summerfield lại có một mối quan tâm và tình cảm rất đặc biệt với người dân châu Á. Cô đã có nhiều năm làm việc tại Úc, Nhật Bản, Singapore…Tháng 5/2001 Trish Summerfield đến Việt Nam và tính đến nay  đã có hơn 17 năm sống và làm công việc tình nguyện tại Inner Space Việt Nam. Cô là người đặt những viên gạch nền đầu tiên cho Trung tâm Giá trị sống tại TP. HCM nhằm đánh thức những giá trị tốt đẹp vốn đã có sẵn trong mỗi con người nhưng bị che khuất bởi lớp bụi dày của thời gian. 

Với rất nhiều tình yêu thương, sự chân thành và ước mơ được khám phá, tìm ra cách để mang lại sự thay đổi tích cực cho bản thân và cuộc sống, cô Trish Summerfield đã hướng dẫn rất nhiều khóa đào tạo, tập huấn trong lĩnh vực Tư duy tích cực, Giá trị sống, Quản lý giận dữ, Lãnh đạo nội tâm... Cùng với các tình nguyện viên người Việt tại Trung tâm Giá trị sống, Trish Summerfield đã có hàng ngàn lớp học dạy về cách sống, cách làm đẹp tâm hồn cho người Việt, đặc biệt là giới trẻ đã được truyền cảm hứng rất lớn để sống một cuộc đời hạnh phúc, bình an và có ý nghĩa hơn. Tất cả các khóa học tại trung tâm đều nhằm giúp đỡ cho cộng đồng, hoàn toàn không thu phí.

XT