DHKT

Tiếp đón và làm việc với Trường Cao đẳng Republic Polytechnic, Singapore

20/10/2016

Sáng 19/10, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn đại diện Trường Cao đẳng Republic Polytchnic (Singapore). Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS Võ thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng KH&HTQT; TS Trương Quỳnh Nga – Phó Trưởng Khoa Du lịch.



Mở đầu buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu những thông tin cơ bản về quy mô đào tạo và tầm nhìn hợp tác quốc tế với đối tác. Theo đó, Trường ĐH Kinh tế hiện nay có mạng lưới liên kết với hơn 30 cơ sở giáo dục uy tín trên toàn cầu và có sự hỗ trợ của quỹ Erasmous +, thực hiện nhiều chương trình trao đổi sinh viên thành công và kết nối các dự án nghiên cứu khoa học quy mô. Đại diện Trường Cao đẳng Republic Polytchnic (RP) cũng giới thiệu ưu thế về cơ sở vật chất và quy mô đào tạo của mình. Trường Tọa lạc trên khu đất 20 héc ta với cơ sở hạ tầng đáp ứng cho 13.000 sinh viên, RP có khu liên hợp thể thao riêng của mình phục vụ cho hầu hết các môn thể thao phổ biến trong trường học. Khu vực thư viện lớn với nhiều đầu sách để tham khảo và có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại phục vụ sinh viên thực hành. Trường có thế mạnh trong việc đào tạo các ngành: Dược, logistics, quản lý khách sạn, quản trị sự kiện, quan hệ khách hàng và dịch vụ, công nghệ thông tin…

Trao đổi về cách thức hợp tác, hai bên đã đề xuất nhiều phương án và thống nhất việc trao đổi sinh viên thông qua mô hình Summer School – một khóa học ngắn kéo dài 1-2 tuần tại Trường ĐH Kinh tế. PGS.TS Võ Thị Thúy Anh cho biết Đà nẵng là địa điểm lý tưởng để sinh viên trường RP, đặc biệt là các sinh viên chuyên ngành Quản lý khách sạn, quản trị sự kiện … sang học tập bởi đây là thành phố du lịch, với nhiều sự kiện, nhà hàng, resort phát triển nhanh chóng, đồng thời có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, ẩm thực đa dạng và con người thân thiện. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng đánh giá đây là cơ hội để sinh viên Khoa Du lịch của Nhà trường có cơ hội thực hành, giao lưu với nước bạn. Phía Trường RP cũng cho biết sẽ miễn hoàn toàn học phí cho sinh viên Kinh tế sang học tập tại cơ sở của Trường ở Singapore.

Hai bên cũng trao đổi thêm về việc mời giảng viên hai Trường sang thăm và làm việc với nhau, tổ chức các buổi seminar và bắt tay thực hiện các đề tài khoa học, đồng thời đây cũng là tiền đề để hai bên giữ kết nối trong các hoạt động. Nếu các bước triển khai thuận lợi, cả hai sẽ tiến đến ký kết MOU cho những kế hoạch hợp tác dài hạn. Thể theo lời mời từ phía đối tác, phía Trường ĐH Kinh tế cho biết sẽ sang thăm Trường cao đẳng Republic Polytechnic trong thời gian sớm nhất.

XT