DHKT

Thông cáo báo chí (Hội nghị Sinh viên NCKH toàn quốc lần thứ IV các trường Đại học khối ngành Kinh tế và QTKD năm 2016)

24/09/2016

Một trong những định hướng chính trong đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học là phải tạo điều kiện, môi trường để sinh viên chủ động thực hiện kế hoạch học tập của mình trên cơ sở tích cực, chủ động, tự lực phát huy năng lực tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng dưới sự hỗ trợ của giảng viên hướng dẫn. Để khơi dậy tiềm năng của mỗi sinh viên, nghiên cứu khoa học cần được xem là một hoạt động then chốt hàng đầu tại mỗi trường đại học. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học của sinh viên là một trong những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và hỗ trợ sinh viên hình thành thói quen nghiên cứu.

Được sự đồng ý và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học Toàn quốc lần thứ IV các trường Đại học khối ngành Kinh tế & Quản trị kinh doanh - năm 2016, vào hai ngày 24-25/9/2016 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đây là sự kiện đặc biệt để sinh viên có cơ hội trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu khoa học của mình; từ đó thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Sau hơn 10 tháng triển khai và kêu gọi gửi bài, Hội nghị đã nhận được 112 đề tài tham dự của 31 trường, được chia thành 06 nhóm chủ đề tương ứng với 06 Tiểu Ban, gồm có:

- Tiểu Ban 1: Kinh doanh 1 (Tài chính - Thống kê)

- Tiểu Ban 2: Kinh doanh 2 (Ngân hàng - Kế toán)

- Tiểu Ban 3: Kinh doanh 3 (QTKD)

- Tiểu Ban 4: Kinh doanh 4 (Marketing - Quản trị Nguồn Nhân lực)

- Tiểu Ban 5: Kinh doanh 5 (Ngoại thương - Thương mại - Du lịch)

- Tiểu Ban 6: Kinh tế - Luật - Quản lý nhà nước

Với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Nội dung của Hội nghị đã tuyển chọn được 51 đề tài của 31 trường tham dự và trình bày báo cáo trực tiếp tại Hội nghị để tranh giải Nhất-Nhì-Ba tại Trường Đại học Kinh tế - Thành phố Đà Nẵng. Ban Nội dung và Nhóm biên tập của Nhà xuất bản Đà Nẵng cũng đã phối hợp để xuất bản Kỷ yếu Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học Toàn quốc lần thứ IV các trường đại học khối ngành Kinh tế & Quản trị kinh doanh - năm 2016 (có mã số tiêu chuẩn quốc tế cho sách - ISBN).

Nhân dịp này, thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chân thành cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng; Các cơ quan báo chí, truyền thông ở Trung ương và địa phương; các nhà khoa học ở các trường đại học thời gian qua đã quan tâm, theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện để Hội nghị được diễn ra đúng kế hoạch. Đặc biệt, Ban Tổ chức chân thành cám ơn sự tham gia của lãnh đạo và bộ phận quản lý khoa học các trường đại học, học viện khối ngành Kinh tế & Quản trị kinh doanh đã hỗ trợ tối đa để các nhóm đề tài có cơ hội được trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội nghị.

Đà Nẵng, tháng 9 năm 2016

BAN TỔ CHỨC