DHKT

Cô thủ khoa 29 điểm ngược nắng, ngược gió ... chọn miền Trung

23/08/2016

29 điểm – Nguyễn Thị Ngọc – Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong đợt Tuyển sinh 2016 hoàn toàn có cơ hội để lựa chọn ngành “hot” tại Hà Nội như các bạn mình ở Vinh. Thế nhưng cô thôn nữ nhỏ nhắn lại khiến người thân và bạn bè bất ngờ khi theo đuổi chuyên ngành Quản trị Hệ thống thông tin tại Đà Nẵng.

Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, Ngọc ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình. Nhà làm nông, trồng lúa, trồng rau… tự trang trải cuộc sống, cô nữ sinh cũng chẳng có điều kiện thuận lợi như các bạn ở thành phố tới các lò ôn luyện. Ngọc tìm tòi thêm kiến thức trên mạng, nhờ bạn bè mua sách để trau dồi. Chia sẻ tưởng chừng rất đỗi nghiễm nhiên qua lời lẽ của em đã khiến chúng tôi bồi hồi. Dường như trong tâm trí em không có chỗ cho những bon chen, phù phiếm, chỉ có một mục tiêu hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp.


Ngọc rất cẩn trọng trong việc tìm hiểu về xu hướng ngành nghề tại Việt Nam, cơ hội việc làm, cũng như con đường phát triển trong tương lai. Hệ thống thông tin quản lý với Ngọc là ngành mới với nhiều triển vọng. Sự giao thoa giữa hai mảng kiến thức Tin học và Kinh tế cũng hoàn toàn phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Cô gái mê máy tính và lập trình ứng dụng còn bật mí sẽ lựa chọn thêm ngành 2 Kế toán tại Trường Đại học Kinh tế.

Ấy vậy mà người chị cả chững chạc này cũng có những phút rất hồn nhiên: “Mình nghe nói học kinh tế vui hơn, nên mình chọn học ở Đà Nẵng. Được sinh hoạt và học tập tại thành phố năng động, đáng sống cũng đáng để mình gửi gắm tuổi trẻ!”

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng xin chúc cho Ngọc nói riêng và toàn thể các tân sinh viên khóa 42 sẽ thành công trên bước đường mình đã chọn lựa !