DHKT

Sinh viên K42 bắt đầu năm học với Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên đầu khóa

22/08/2016

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục nhập học, các tân sinh viên K42 đã chính thức có những trải nghiệm đầu tiên tại môi trường mới – Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng cùng Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên đầu khóa do Nhà trường tổ chức tại Hội trường A.

Đây là một hoạt động thường niên dành cho các sinh viên khóa mới, với mục đích tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... giúp sinh viên trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

Tuần sinh hoạt đầu khóa cũng là dịp để các tân sinh viên hiểu rõ hơn về mái Trường Đại học Kinh tế, tìm hiểu các quy chế quy định về đào tạo, phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 để chuẩn bị sẵn sàng cho những trải nghiệm mới mẻ trong những năm tới.




Năm nay các tân sinh viên được chia thành 12 nhóm và sinh hoạt trong 2 đợt, đợt 1 từ ngày 22/8 – 1/9 với 6 chuyên đề: Tổng quan về truyền thống dạy và học của Nhà trường; Công tác quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học và học tập; tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương và đất nước; các chế độ chính sách với sinh viên; Đặc biệt chuyên đề phương pháp học Đại học bật mí cho các bạn những sự khác biệt trong quy chế đào tạo tín chỉ, phương pháp tìm kiếm tài liệu và lên kế hoạch tự học. Đợt 2 từ ngày 5-7/9/2016, các bạn sẽ có buổi sinh hoạt và làm quen với các thầy cô, sinh viên trong Khoa.

Tham gia báo cáo và sinh hoạt với tân sinh viên có đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Khoa, công an quận Ngũ Hành Sơn trên tinh thần trao đổi, thảo luận và đối thoại cởi mở. Cuối khóa học, sinh viên sẽ viết bài thu hoạch để đánh giá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Đà Nẵng.

XT