DHKT

Tân sinh viên K42 nô nức nhập học

17/08/2016

Ngày 16/08/2016 – ngày làm thủ tục nhập học đầu tiên của các tân sinh viên K42. Truyền thông Kinh tế đã kịp ghi lại không khí rộn rã cùng những cảm xúc hồ hởi của các tân sinh viên và phụ huynh.

Quang cảnh của buổi nhập học đầu tiên: Đông nhưng quy củ

Ngay từ 7 giờ sáng, quang cảnh Trường đã bắt đầu náo nhiệt bởi sự xuất hiện của tân sinh viên và phụ huynh đến từ khắp mọi nơi tụ hội về để làm thủ tục nhập học cho con em. Bước những bước đi đầu tiên trên giảng đường Đại học, chắc hẳn các bạn sinh viên đều mang trong mình những cảm xúc mới mẻ, những bỡ ngỡ của lần đầu tiên xa nhà với biết bao lo toan về trường mới, bạn mới, môi trường mới... Một chút rụt rè pha lẫn niềm vui là những cảm xúc hiện rõ nhất trên gương mặt của từng bạn thí sinh cũng như các bậc phụ huynh.


Năm nay, với số lượng tuyển sinh tương đối lớn cũng như tạo điều kiện để các bạn ở xa có có thời gian chuẩn bị, Nhà Trường đã kéo dài thời gian nhập học. Thay vì một ngày như các năm trước, các bạn sẽ có bốn ngày đến hoàn thiện thủ tục, hồ sơ (từ 16/08 – 19/08).

Để đảm bảo việc đón tiếp được chu đáo, lãnh đạo Nhà Trường cũng như các phòng ban liên quan đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cũng như hướng dẫn cho các sinh viên tình nguyện vào đúng vị trí làm việc, hoàn thành tốt công tác tư vấn, hướng dẫn các tân sinh viên. Trước đó, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã cùng với 3 nhà mạng điện thoại di động nhắn tin hướng dẫn cho thí sinh về các thủ tục nhập học, những giấy tờ cần chuẩn bị.

Cũng như năm trước, Nhà trường đã cho thí sinh trúng tuyển đăng ký chuyên ngành và lấy số thứ tự trên website của Trường, như vậy cả phụ huynh và tân sinh viên sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi ở khâu nộp hồ sơ, đồng thời việc xếp hàng trật tự cũng tạo sự quy củ, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức tiếp đón. Chỉ mất khoảng 10-15 phút có mặt, các em đã hoàn thành thủ tục và chính thức trở thành sinh viên của ngôi nhà Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Chính điều này cùng với thái độ hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm của các tình nguyện viên đã khiến đa số các bậc phụ huynh được hỏi tỏ ra hài lòng.




Tân sinh viên háo hức và đặt nhiều mục tiêu cho tương lai

Trở thành tân sinh viên của một Trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh hàng đầu miền Trung là mục tiêu, ước mơ của bao bạn trẻ khi còn ngôi trên ghế Nhà Trường. Vì vậy, khi ước mơ trở thành hiện thực, những cảm xúc vỡ òa của các bạn tân sinh viên khiến chúng tôi khó mà dùng câu từ để diễn tả.

 


Trong lúc chờ đợi đến lượt làm thủ tục, một bạn thí sinh ngành Thương mại điện tử mà chúng tôi chưa kịp hỏi tên tâm sự: “Trường Đại học Kinh tế là nơi mà em đã mơ ước được vào từ năm em học 11. Em thật sự ấn tượng với những thành tích mà sinh viên Trường đã đạt được trong thời gian qua. Bản thân em thấy các anh chị sinh viên ở đây rất là năng động, nhiệt tình. Hy vọng em sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Em cũng dự định sẽ tham gia hai Câu lạc bộ khi vào Trường, tham gia các hoạt động Đoàn Hội để trau dồi thêm kỹ năng.”

Còn anh chàng Nguyễn Xuân Thoại - một tân sinh viên DUE lại cho biết mình là một người năng động và đam mê du lịch nên sẽ lựa chọn ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành. Ngoài ra, Thoại cũng rất phấn khởi khi biết cơ hội học thêm chương trình hai tại Trường Đại học Kinh tế nếu đạt kết quả tốt sau học kỳ đầu tiên, vẫn chỉ là dự định nhưng anh chàng thật sự quan tâm đến ngành Marketing.

Những gương mặt thân quen

Xen lẫn trong dòng cảm xúc nô nức của các tân sinh viên là sự nhiệt tình những màu áo xanh tình nguyện. Là những người đã trải qua cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp khi bước vào môi trường mới, các tình nguyện viện hiện là sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã thấu hiểu và dành hết năng lượng của mình để giúp đỡ đàn em khóa mới.



Từ khâu xếp hàng, điều phối các tân sinh viên di chuyển, hỗ trợ các bạn điền hồ sơ cho đến việc giải đáp hàng trăm thắc mắc, các bạn vẫn nở nụ cười dù cả người đang ướt đẫm mồ hôi. “Đây là lần thứ 2 mình tham gia đồng hành cùng các tân sinh viên. Việc hỗ trợ các em và phụ huynh làm mình cảm thấy rất vui và phấn khởi, nó gợi mình nhớ lại cái ngày mình cũng đi nhập học. Năm nay, vì đợt nhập học chia ra thành nhiều ngày nên bọn mình ít gặp khó khăn hơn so với năm ngoái. Nhiệm vụ của chúng mình năm nay là tập trung tư vấn, hỗ trợ và giúp đỡ các em trong những vấn đề về thủ tục nhập học, đặc biệt là vấn đề chỗ ở kí túc xá và nhà trọ. Nhân đây mình cũng xin chúc tất cả các bạn sinh viên K42 sẽ học tập và rèn luyện thật tốt trong 4 năm sắp tới.”- Bạn Nguyễn Ngọc Tú chia sẻ.

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, các em đã chính thức trở thành một phần của mái nhà Kinh tế. Để khởi động chặng đường mới này, các tân sinh viên K42 sẽ được tham gia “Tuần sinh hoạt công dân - Sinh viên đầu khóa học” bắt đầu từ ngày 22/8, kèm theo đó là các buổi sinh hoạt tại các Khoa với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hành trình chiếm lĩnh tri thức vừa mới bắt đầu, chúc tất cả các bạn sẽ bước vào năm học 2016 – 2017 với một tâm thế vững vàng, tràn đầy năng lượng, nhanh chóng hòa nhập và tham gia các hoạt động sôi nổi, sớm trở thành một sinh viên năng động, sáng tạo, đoàn kết, góp phần nâng cao thương hiệu và hình ảnh của sinh viên Kinh tế Đà Nẵng.

TOTV