DHKT

Từ Ai-len, quán quân Đà Nẵng Startup Runway gửi lời cảm ơn các thầy cô Trường ĐH Kinh tế

12/08/2016

Ngay từ lúc biết đến Đà Nẵng Startup Runway 2016, mình đã rất hứng khởi và háo hức tham gia. Dự án mình dự thi là nuôi trồng giun quế để làm thức ăn cho tôm.

Lúc mới bắt đầu, ý tưởng của mình vẫn còn sơ khai lắm, nhưng sau khi bắt nhịp cùng cuộc thi, trải qua nhiều buổi workshop huấn luyện, nhóm JOULE của chúng mình nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các chuyên gia, thầy cô từ cả Ireland và Việt Nam. Sau bao nỗ lực, JOULE giành chiến thắng, và thật may mắn mình được chọn đại diện nhóm sang học tập và tham quan một tháng tại Rubicon Centre thuộc CIT – Cork – Ireland.

Chuyến đi này rất thú vị với mình vì đây là lần đầu tiên bản thân được học tập tại nước ngoài. Tại đây, mình cùng hai bạn trong top 3 Đà Nẵng Startup Runway được tiếp xúc với những mô hình thực tế liên quan đến dự án đang theo đuổi. Mình được sắp xếp làm việc chung với các bạn sinh viên đang khởi nghiệp tại Rubicon Centre, thật sự là một trải nghiệm thú vị khi được làm việc trong môi trường đa văn hóa, được học hỏi kinh nghiệm từ các dự án khác, đồng thời việc giao tiếp bằng tiếng Anh mỗi ngày cũng giúp mình cải thiện vốn ngoại ngữ một cách đáng kể.

Top 3 Đà Nẵng Startup Runway chụp ảnh cùng PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường (bìa phải), TS Nguyễn Phúc Nguyên - Trưởng Phòng KH&HTQT (bìa trái) và ThS Nguyễn Thanh Thảo - GV Khoa Tài chính (thứ 2 từ trái sang)

Ngoài ra, chúng mình còn có dịp tham qua để cảm nhận nhịp sống ở Ireland, từ cảnh sắc, văn hóa, âm nhạc, nhưng vũ điệu truyền thống cho đến tính cách của con người. Ireland đối với mình là đất nước dễ mến, dễ thương vì mọi thứ rất thân thiện, cuộc sống yên bình và phong cảnh lãng mạn.

Cảm ơn Trường Đại học kinh tế – Đại học Đà Nẵng – ngôi trường mình đang theo học vì đã quan tâm tạo điều kiện cho sinh viên có thể tiếp cận với những cơ hội học tập, trao đổi với quốc tế.

Sau chuyến học tập trở về, mình sẽ tiếp tục áp dụng những thứ đã học được vào nông trại nuôi giun quế mà nhóm đã và đang triển khai, bởi mình hiểu rất rõ việc chiến thắng ở cuộc thi chỉ là điểm khởi đầu, còn nhiều thử thách đang chờ phía trước nhưng với cá tính của một sinh viên DUE và sự thương yêu giúp đỡ của Nhà trường và các chuyên gia, chắc chắn JOULE sẽ còn đi rất xa trên con đường khởi nghiệp.

Hy vọng Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi độc đáo như Startup Runway, để mọi sinh viên Trường Đại học Kinh tế đều có cơ hội được cảm nhận những trải nghiệm quá tuyệt như thế này!