DHKT

Theo chân sinh viên Trường ĐH Kinh tế khám phá nước Đức - Bài 5: Những miền đất mới

08/07/2016

Tiếp nối loạt bài phóng sự về công việc học tập cũng như sinh hoạt của Lê Mỹ Linh và Lưu Yên Châu, sinh viên trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN đang du học tại Đức theo diện trao đổi sinh viên trong khuôn khổ dự án Eramus do cộng đồng chung Châu Âu tài trợ, hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá đất nước Ý xinh đẹp và lãng mạn qua cảm nhận của hai bạn.

Đến Ý, Linh và Châu đã ghé thăm thành phố Venice huyền thoại với rất nhiều “biệt danh” nổi tiếng thế giới như: thành phố nổi, thành phố mặt nạ, thành phố kênh rạch… Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu, nên hẳn vì thế mà vùng đất xinh đẹp này mang trong mình hình ảnh lãng mạn, thơ mộng, xứng danh là “thành phố tình yêu” mà bất cứ ai cũng muốn được ghé đến một lần trong đời. Được ngồi thuyền Gondola đi dọc sông ngắm nghía thành phố với những kiến trúc đặc trưng, mặc dù không được nghe hát như “huyền thoại” nhưng đối với 2 bạn đây cũng đã là một kỷ niệm đặc biệt và không bao giờ có thể quên được. Đất nước mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, cổ kính nhưng không kém phần năng động, sôi nổi đã để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của 2 bạn.

 


Trong những ngày ở Ý, 2 bạn còn có dịp được thưởng thức không khí bóng đá của sự kiện chung kết cúp C1 châu Âu tại Milano. Nước Ý đã để lại cho Linh và Châu những cảm xúc nao lòng khó tả khi được hòa cùng sự sôi động và lòng hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của người dân bản địa. Rời Ý với trái tim bồi hồi xúc động và dư vị ngọt ngào thổn thức, đây sẽ là dấu ấn tuyệt vời trong chuỗi những kỷ niệm khi đi du học của 2 bạn.

Lúc này, không khí Euro 2016 đang sôi động trên toàn thế giới, Mỹ Linh đã có cơ hội hòa cùng với những cảm xúc đó khi đặt chân đến nước Pháp và cùng bạn bè thưởng thức một trận bóng đẳng cấp quốc tế giữa đội Bắc Ireland và Đức trên sân vận động Parcdes Princes. Có thể nói rằng, chuyến du học lần này không những mang đến cho các bạn rất nhiều những cơ hội tuyệt vời, bên cạnh đó còn để lại cho các bạn những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời.


Lịch học dày đặc, kì thi kết thúc đang đến gần cùng với những bài báo cáo, thuyết trình với tần suất ngày càng nhiều khiến Linh và Châu cảm thấy căng thẳng và áp lực, song 2 bạn đã có dịp “xả stress” khi mỗi người đều tham gia một sự kiện âm nhạc đẳng cấp từ những nhóm nhạc rất nổi tiếng. Yên Châu đã tham dự tour ca nhạc của nhóm Coldplay tại sân vận động Veltins - Arena ở Gelsenkirchen. Đây là nhóm nhạc yêu thích của Châu từ những năm học cấp 2 và đã từng mơ ước được tham dự concert, nhờ có cơ hội đi du học Đức mà Châu đã thực hiện được mong muốn của mình, bạn đã thực sự cảm thấy rất sung sướng vì điều này.

Mỹ Linh thì tham dự Pentatonix World Tour 2016 tại Cologne, Đức. Đây là tour lưu diễn vòng quanh thế giới của ban nhạc Pentatonix đến từ Mỹ.



Ấn tượng chung của 2 bạn khi tham gia những sự kiện âm nhạc này chính là sự đẳng cấp và quy mô. Mặc dù có hàng chục nghìn người tham dự nhưng dịch vụ mà ban tổ chức mang lại thì vô cùng chuyên nghiệp, từ khâu bán vé đến tất cả những trải nghiệm của khán giả trong suốt buổi biểu diễn, tất cả đều được quan tâm chu đáo. An ninh được chú trọng và được kiểm soát gắt gao để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, nhân viên thì có mặt ở mọi nơi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần thiết. Chất lượng các buổi biểu diễn chỉ có thể gói gọn trong hai chữ: “tuyệt vời”, từ âm nhạc cho đến phần tương tác của ca sĩ và khán giả. Có thể nói, được tham gia những sự kiện như thế này đã mang lại cho các bạn cảm giác rất khó tả, khó tìm được ở một nơi nào khác. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn ganh tị với 2 bạn ấy. Mong rằng 2 bạn sẽ tiếp tục có những trải nghiệm tuyệt vời khác và chia sẻ cho chúng ta những cảm xúc của mình.

Nguyễn Thị Tuyết - sinh viên lớp 39k12, Khoa Marketing

Theo chân sinh viên Trường ĐH Kinh tế khám phá nước Đức là chuỗi bài ghi lại những cảm xúc, trải nghiệm và kinh nghiệm du học của đôi bạn Lê Mỹ Linh (39k01.1 CLC, Khoa Thương mại) và Lưu Yên Châu (38k16 CLC, Khoa Tài chính) khi sang Đức học tập theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Kinh tế với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian. Từ những rung cảm đầu tiên với mảnh đất xa lạ, những cảm giác ấm lòng trước sự đón tiếp và giúp đỡ nhiệt tình của mọi người nơi đây, những tiết học đầu tiên và những trải nghiệm văn hóa lí thú tại Đức đều được chép lại qua lăng kính trong veo của những sinh viên Trường ĐH Kinh tế sẽ giúp bạn hình dung về cuộc sống của những du sinh viên. 

Ngoài bài viết kỳ này, quý vị và các bạn có thể xem lại những chia sẻ của Linh và Châu trong những kỳ trước tại:

Bài 1: Nước Đức - tình yêu đầu tiên: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4376

Bài 2: Westphalian: Ngôi trường ước mơ: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4493

Bài 3: Trải nghiệm văn hóa: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4595 

Bài 4: Du lịch trải nghiệm: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4681