DHKT

Những khoảnh khắc đẹp của tuần lễ tốt nghiệp hệ chính quy, đợt 2 – năm học 2015 – 2016

28/06/2016

* Lễ tốt nghiệp các Khoa đã được cập nhật mới nhất: Khoa Thương mại, Khoa Kế toán, Khoa Thống kê - Tin học, Khoa Du lịch, Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Marketing, Khoa Ngân hàng và Khoa Kinh tế chính trị, Khoa Kinh tế và Khoa Luật, Khoa Tài chính.

Mùa hè trở lại với những cánh phượng nhuốm đỏ một góc giảng đường, cũng là mùa nhuộm hồng những giấc mơ của các tân cử nhân tốt nghiệp đợt 2 – năm học 2015 – 2016 của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng. 4 năm học tập và trưởng thành ở ngôi trường uy tín hàng đầu trong đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh khu vực miền Trung cũng như cả nước, giờ là thời điểm cái tên họ được xướng lên để nhận những chiếc bằng tốt nghiệp – chiếc chìa khóa giúp họ khám phá những chân trời mới, những chân trời hoài bão mà họ đã sẵn sàng chinh phục.

Tuần lễ tốt nghiệp đợt 2 chính thức diễn ra trong 4 ngày từ 24-28/6/2016. Hơn 1400 gương mặt triển vọng của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành khóa học, đáp ứng chuẩn ngoại ngữ đầu ra TOEIC 500 và sẵn sàng hội tụ cùng nhân tài cả nước tham gia thị trường lao động chất lượng cao, cống hiến hết mình cho sự phát triển của xã hội. Cũng như đợt 1, đợt này Nhà trường tạo điều kiện cho các Khoa tự đăng cai tổ chức nhằm tạo sự ấm cúng, thân thiện, để sinh viên, gia đình và thầy trò có nhiều thời gian với nhau hơn.

Một nét mới trong lễ tốt nghiệp năm nay là bộ đồng phục cử nhân mà Trường ĐH Kinh tế đặt may riêng dành cho các cử nhân tốt nghiệp tại Trường, giúp các bạn tự tin và tỏa sáng hơn nữa trong khoảnh khắc nhận bằng.

Trong đợt này, nhằm tạo điều kiện cho các tân cử nhân có bước đi đầu tiên trong sự nghiệp thuận lợi, Nhà trường sẽ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên và người lao động” ngay tại khuôn viên Trường vào ngày 25/6 và ngay trong mùa tốt nghiệp của các bạn.

Hơn ai hết, những người thầy, người cô, những người lái đò đã đưa các bạn sang những bến bờ tri thức luôn luôn hạnh phúc và dành những lời chúc tốt đẹp nhất để các bạn tự tin vào đời. Nhà trường luôn dõi theo từng bước tiến của các cựu sinh viên và luôn chào đón các bạn trở lại Trường để tham gia các hoạt động cũng như tham gia những bậc học cao hơn.

Trong những khoảnh khắc khó phai của mùa tốt nghiệp, Truyền thông Trường ĐH Kinh tế xin được phép ghi lại và chia sẻ đến tất cả quý vị và các bạn những bức ảnh đẹp, lưu giữ không khí dâng tràn cảm xúc tại Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng trong thời gian này. Hãy cùng chia sẻ niềm vui của họ và chia sẻ với niềm tự hào của chúng tôi – hơn 1400 tân cử nhân tốt nghiệp đợt 2 – năm học 2015 – 2016.

Bản tin của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng:

 

* Tin tức được cập nhật từng ngày và sắp xếp theo thư tự mới đến cũ, kính mời quý vị cùng theo dõi:

28/6/2016: Khoa Kế Toán và Khoa Thương mại khép lại tuần lễ tốt nghiệp đợt 2 trong không khí hân hoan


Sáng nay 28/6, 287 sinh viên Khoa Kế toán đầy hạnh phúc và rạng rỡ trong bộ trang phục tân cử nhân, sẵn sàng đứng trên bục để nhận bằng tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng. Trong số các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, có 32 sinh viên thuộc chương trình đào tạo Chất lượng cao – một chương trình đào tạo nhiều tính ưu việt với sự kết hợp của nền giáo dục trong và ngoài nước, thể hiện sự đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung. Bên cạnh đó còn có 7 sinh viên liên thông từ Cao đẳng lên Đại học, 23 sinh viên tốt nghiệp bằng Đại học thứ hai.

Theo khảo sát từ Khoa Kế toán, đã có 49 sinh viên đã được tuyển dụng ngay khi chưa nhận bằng, trong đó có các công ty đa quốc gia. Điều này khẳng định năng lực chuyên môn của các tân cử nhân cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Một điểm thú vị nho nhỏ của Lễ tốt nghiệp sáng nay, chính là phần thiết kế sân khấu và hội trường được các thầy cô, các bạn tình nguyện viên thiết kế lung linh như một lời chúc gửi đến tất cả các tân cử nhân sẽ có một tương lai thật xán lạn.

 

 

Khoa Thương mại: 174 tân cử nhân sẵn sàng gia nhập thị trường lao động

Trong đợt tốt nghiệp có 174 sinh viên hệ đào tạo đại học chính quy tập trung, gồm 116 sinh viên chuyên ngành Ngoại Thương và 58 sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Thương Mại. Bên cạnh đó có 1 sinh viên đã tốt nghiệp bằng đại học thứ nhất nay lại vinh dự nhận bằng thứ hai của một chuyên ngành khác. Đặc biệt Khoa Thương mại đã chúc mừng 04 sinh viên từ nước bạn Lào đã hoàn thành chương trình và vinh dự nhận bằng tốt nghiệp hôm nay.

Đánh giá chung, kết quả tốt nghiệp đợt này có 09 sinh viên xếp loại xuất sắc, 48 sinh viên xếp loại Giỏi, như vậy tỷ lệ giỏi và xuất sắc là 32%.

Trong khoảnh khắc vinh danh nhận bằng, SV Nguyễn Đức Hoàng Minh – thủ khoa chuyên ngành đã đại diện tân cử nhân Khoa Thương mại nói riêng cũng như Trường ĐH Kinh tế nói chung bày tỏ những hoài niệm thời sinh viên, những ký ức bên thầy cô và bạn bè, đồng thời gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để các bạn có thể học tập và tiếp thu kiến thức để có thể tự tin chinh phục thế giới lớn ngoài kia từ hôm nay. Tân cử nhân cũng hứa sẽ cùng các bạn theo đuổi đam mê, tự tin với chính mình, chấp nhận thử thách và thất bại để có thể chạm đến thành công, không phụ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô.

Lễ tốt nghiệp của Khoa Thương mại chính thức khép lại tuần lễ tốt nghiệp đợt 2, năm học 2015-2015 của Trườn ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng. Chúc các bạn sẽ trưởng thành, vững bước và thành công trên con đường đã chọn.

* Sáng 27/6/2016: Phượng đỏ, nắng vàng, điểm tô thêm cho khoảnh khắc nhận bằng của 177 tân cử nhân Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Marketing

Khởi động tuần mới, cũng là thời điểm khởi động chặng đường mới của 177 tân cử nhân hai Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Marketing.

Một buổi sáng thứ hai trời trong, nắng đẹp, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể gia đình và bạn bè của các tân cử nhân đã tề tựu đông đủ tại Hội trường A trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Dịp này, khoa QTKD trao bằng cho 134 sinh viên, trong đó 82% loại khá (110 SV) và 7.5% loại giỏi (10 SV).

Khoa Marketing trao bằng cho 44 sinh viên. Đây là khóa đặc biệt khi thế hệ tốt nghiệp đầu tiên chứng kiến Khoa Marketing trưởng thành và phát triển độc lập. Khoa cũng tự hào khẳng định chất lượng đầu ra khi 100% SV tốt nghiệp khá, giỏi trở lên. Đặc biệt có SV Huỳnh Đức Việt – cử nhân Công nghệ thông tin – cựu SV ĐHBK tốt nghiệp bằng Đại học thứ hai. Điều đáng mừng là trong số SV tốt nghiệp lần này đã hơn một nửa SV có việc làm (22/43SV).

Tỉ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành ngày càng tăng một phần nhờ chương trình Thực tập sinh – Internship mà Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Marketing đã áp dụng và ngày càng hoàn thiện. Danh sách các đơn vị, doanh nghiệp trong chương trình hợp tác có nhu cầu về nhân sự luôn được cập nhật thường xuyên kèm theo đó là các chương trình giúp SV trang bị những kĩ năng cơ bản như viết CV (Sơ yếu lý lịch), hay CL (Thư xin việc), lập kế hoạch tập sự, đặt ra những mục tiêu nghề nghiệp… và thực hiện được những mục tiêu đó. Mời quý vị cùng chúc mừng cho quả ngọt mà các tân cử nhân đã gặt hái được sau 4 năm và nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của sáng hôm nay:

 

 

Phượng đỏ nắng vàng điểm tô thêm những màu sắc rực rỡ trong khoảnh khắc đặc biệt của các tân cử nhân sắp rời xa mái Trường nhiều kỷ niệm


*Chiều 27/6: Khoa Thống kê – tin học chứng kiến sự trưởng thành của 70 tân cử nhân

Đợt này Khoa Thống kê – Tin học có 70 sinh viên tốt nghiệp, với 7 sinh viên xếp loại giỏi, 60 sinh viên xếp loại khá. Đáng chúc mừng khi 25% tổng số sinh viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng và đang làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp.

Trong lời phát biểu chúc mừng, TS Lê Dân – Trưởng Khoa đã nhắn nhủ: “Chúc các tân cử nhân sớm tìm được việc làm ổn định, phát huy được những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, khiêm tốn học hỏi từ các anh chị đi trước để nhanh chóng thích ứng với công việc và thành công trong cuộc sống. Hẹn gặp lại các em trong các khóa bồi dưỡng và các chương trình đào tạo sau đại học của khoa, trường.”

Cũng trong Lễ tốt nghiệp, Khoa Thống kê – Tin học đã vinh danh và khen thưởng cho các sinh viên đạt giải cao tại Cuộc thi Olympic Sinh viên Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc, Olympic tin học sinh viên toàn quốc cũng như các sinh viên đóng góp tốt trong phong trào Nghiên cứu khoa học.

 

 


* 26/6/2016: Ngày rộn ràng của các tân cử nhân Khoa Ngân hàng, Khoa Kinh tế chính trị và Khoa Du lịch

Lễ tốt nghiệp được tổ chức trang trọng tại Hội trường A vào một sáng chủ nhật trong lành. Hôm nay, hai Khoa Ngân hàng và Khoa Kinh tế chính trị sẽ chứng kiến sự trưởng thành của 137 sinh viên, những gương mặt đã gắn bó với thầy cô trong Khoa suốt 4 năm qua nay đã sẵn sàng vào đời với tấm bằng tốt nghiệp khẳng định kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết. Trong số các tân cử nhân tốt nghiệp, có 130 sinh viên Khoa Ngân hàng và 7 sinh viên Khoa Kinh tế chính trị, có 1 sinh viên tốt nghiệp bằng Đại học thứ hai và 6 sinh viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đặc biệt, đã có 27 sinh viên được tuyển dụng và đang làm việc đúng với chuyên ngành.

Riêng với Khoa Ngân hàng, đây là lần thứ hai Khoa tổ chức trao bằng cho các sinh viên Chương trình Chất lượng cao. Chương trình giáo dục này là sự kết hợp giữa giáo dục Việt Nam và các chương trình đào tạo tiên tiến của một số Trường Đại học hàng đầu trên thế giới, các học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi những giáo viên trình độ và tâm huyết. 100% sinh viên Chất lượng cao tốt nghiệp đợt này đều làm khóa luận và bảo vệ khóa luận bằng tiếng Anh.

Cũng tại lễ tốt nghiệp, hai Khoa đã tổ chức trao thưởng cho các sinh viên tích cực tham gia phong trào Đoàn Hội và Nghiên cứu khoa học trong suốt thời gian qua.

Không khí tại Trường ĐH Kinh tế sáng nay cũng nhộn nhịp hơn không chỉ bởi sự nô nức của các tân cử nhân và gia đình mà còn bởi sự năng động và náo nức của các ứng viên tham gia Ngày hội việc làm Sinh viên và Người lao động do Nhà trường phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức đang diễn ra tại khuôn viên Trường.

 

Ngày hội việc làm cũng chính thức khai mạc vào sáng cùng ngày, mở ra cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng cho các tân cử nhân

* Chiều 26/6: Những cảm xúc đọng lại của các tân cử nhân Khoa Du lịch 

Chiều 26/6, Khoa Du lịch cũng đăng cai tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các tân cử nhân sau 4 năm học tập tại Trường. Đợt này, Khoa đã trao bằng tốt nghiệp cho 78 sinh viên, báo cáo tổng kết cũng cho thấy những số liệu khả quan về chất lượng đào tạo với 16 sinh viên giỏi, 2 sinh viên xuất sắc. Trong số 78 sinh viên tốt nghiệp đã có 30 bạn có việc làm.

Một điểm nhấn trong Lễ tốt nghiệp của Khoa Du lịch, bên cạnh sự hân hoan, hạnh phúc của các tân cử nhân và gia đình còn có sự lắng đọng, bùi ngùi bởi video clip tái hiện lại những kỷ niệm khó quên thời sinh viên do Ban Truyền thông Khoa thực hiện. Video clip như một câu chuyện nối tiếp nhau bằng những khoảnh khắc thân quen nhất: từ những đêm thao thức đăng ký tín chỉ, những buổi đi học muộn, những lúc tranh cãi khi làm bài tập nhóm và đôi khi chỉ là những giây phút bạn bè hàn huyên ở thư viện hay một góc sân trường… Ắt hẳn clip cũng phần nào tái hiện được những ký ức mãi không thể nào quên, những cảm xúc hồn nhiên, vô tư mà đời người chẳng thể nào tìm được ở nơi nào khác, một chặng đường mới đã bắt đầu nhưng chắc chắn ẩn sâu trong tim 78 tân cử nhân sẽ luôn nhớ về Khoa Du lịch – Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại không khí Lễ tốt nghiệp của Khoa Du lịch dưới ống kính của sinh viên Đặng Hoàng Linh, mời quý vị cùng theo dõi. 

Xem video tại đây.

* 25/6/22016: Khoa Tài chính, Khoa Kinh tế và Khoa Luật khởi động tuần lễ tốt nghiệp đợt 2


Sáng 25/6, Khoa Tài chính đã mở màn cho tuần lễ tốt nghiệp đợt 2 tại Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện BGH, quý thầy cô, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan báo đài, gia đình, bạn bè và đặc biệt là sự hiện diện của 203 tân cử nhân (trong số đó có 10 sinh viên tốt nghiệp bằng 2 và 1 sinh viên Lào).

Theo thống kê, Khoa có 62 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc và giỏi. Hai thủ khoa chuyên ngành là Nguyễn Thị Bảo Ngọc (38k16 – chuyên ngành Quản trị tài chính) với số điểm 3,68 và Lưu Phan Khánh Ly (38k15.1 – chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp) với số điểm 3,72.

Trong buổi lễ tốt nghiệp, đại diện Khoa Tài chính đã công bố một tin vui đến toàn thể đại biểu có mặt tại Hội trường A: đã có 37 sinh viên đã có việc làm ngay khi chưa nhận bằng (chiếm tỷ lệ 20,3%). Đây là niềm vui chung của tập thể cán bộ giảng viên, thầy trò Khoa Tài chính nói riêng và Trường ĐH Kinh tế nói chung. Chúc các bạn tiếp tục vững bước trong tương lai!

 

Lễ tốt nghiệp của Khoa Kinh tế – Khoa Luật diễn ra vào buổi chiều cùng ngày tại Hội trường A Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng. Trong không khí dịu mát của buổi chiều hè, rất đông quý phụ huynh, bạn bè của các tân cử nhân đã có mặt từ rất sớm với những bó hoa tươi thắm trên tay cùng vẻ mặt nóng lòng được nhìn thấy con em mình trong bộ trang phục tân cử nhân.

Đợt này Khoa trao bằng cho 277 sinh viên hệ đào tạo chính quy tập trung thuộc 6 chuyên ngành. Khoa Kinh tế có 129 sinh viên tốt nghiệp loại Khá, 47 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và 2 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc. Khoa Luật có 68 sinh viên tốt nghiệp loại Khá, 10 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và 1 sinh viên xếp loại xuất sắc.

Kết quả hôm nay một phần nhờ vào sự nỗ lực học tập, thích ứng với phương pháp giáo dục mới của các sinh viên, đồng thời cũng là tâm huyết của giảng viên hai Khoa Kinh tế và Khoa Luật luôn chú trọng đổi mới, cập nhật chương trình giảng dạy cũng như tăng cường kỹ năng thực hành cho các bạn và xây dựng mối liên hệ với các cơ quan doanh nghiệp. Chính vì vậy mà họ luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ cộng đồng. Mời quý vị cùng cảm nhận không khí sôi nổi của lễ tốt nghiệp vừa diễn ra chiều 25/6.

 


Thực hiện: Xuân Tân